Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2006
    Quote Originally Posted by flakez View Post
    is this the same incident don sa HCP?
    yep same incident, the thread at HCP is flaming hot already

2. Join Date
    Oct 2002
    Dati di akala ko okay tint tapos 3 days nako naghintay hindi nawala bula. Dati malaki front ng shop nila ngayon nangalahati na...nalulugi na yata. Baka pinambayad utang yung tsikot...hehe. jk.

3. Join Date
    Sep 2004
    The thread at HCP was closed last Friday pa, Jan. 4. 2008.

IMO, kasalanan talaga ng shop. Pinapa-backjob pala eh, tapos ayaw tanggapin. Mababaw yung rason, may hinahabol na carshow. Hello?? Palpak niyo na nga, tapos ayaw nyong ayusin?! Pakialam ko kung may hinahabol kayong show! Kahit sinong customer siguro, magrereklamo. Mahina pala ang customer service nila. Karapat-dapat lang na iwasan yung shop.

I copied this from HCP. Judge for yourself na lang kung kaninong version ang mas kapani-paniwala.

ito other half, bryan's version

http://z3.invisionfree.com/HCP/index...howtopic=38265

i hi-lighted in blue yun mga post nya sa kabilang thread word for word, unedited.....

this time no holds barred, wala ng blind item....i name the shop, i name the accuser which is bryan.....just to clear things up, sana sumagot sya d2 dahil he leaves ENVY CUSTOM SHOP in a VERY BAD situation....bigla nga nya sinara thread nya after 9 pages of badmouthing the shop....baka nakita nya kun ano totoo

The story goes like this...But for confidentiality i will not mention the shop involved.

My friends driver, brought the car to this shop for a back job of her paint... It's a nissan by the way i think its a series 3 model...

Then he left the keys to this worker that was supposed to be an employee of the shop...

After the endorsement of the car all was goin fine, when after several days my friend noticed that the car was not at the shop...

Curious she asked the shops owner about her car...

The shop owner tells her... " What car??? " " Iniwan mo ba dito??? "

Then right there and then something suspicious came into her mind...

Wala na yung tao na pinag iwanan nya... So she said NACARNAP kotse ko???!!!

NA CARNAP KOTSE KO!!!

Then this f---ing owner tells her...

Nagpapark nga kami ng mga BMW at mamahaling kotse dyan eh, bakit hindi yun ang kunin nila???!!!

ENVY side of the story....

dinala ng driver yun auto sa shop for a backjob..it was endorsed to Beng, supervisor ng Envy.....sinabi naman nya right away dun sa driver
    na puno yun shop nila dahil humahabol sa megamall show....still the driver insists on leaving the car and told Beng tatawag daw amo nya, yun
    kilala daw ni Brian......

so knowing this, the car was parked the whole time sa labas ng shop.....not in the sidewalk but dun sa parking space for customers ng Envy shop....
    this was the reason why the car was parked outside the gate of the shop...this was endorsed monday....one week past, wala pa ring call from
    the owner.....then tuesday morning, 1 week and 1 day na.....tumawag yun may ari para itanong nasaan na auto nya? ni hindi tinanong kun tapos na.....
    then Aries ask her kun anong auto...after some discussion nalaman na yun nga yun auto naka-park sa labas ng shop....

4. Join Date
    Feb 2004
    yep eto ata yung kapatid ng friend ko. hopefully maayos na nila yan. i was really concerned about this kasi kapamilya ng isang close friend ko yung nawalan ng auto and its not everyday that you can buy a new car di ba?

5. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by Djerms View Post
    Dati di akala ko okay tint tapos 3 days nako naghintay hindi nawala bula. Dati malaki front ng shop nila ngayon nangalahati na...nalulugi na yata. Baka pinambayad utang yung tsikot...hehe. jk.
    yung dating kalahati ng front ng shop nila, barberya na ngayon. pag minalas malas pa tong si Aries, baka yung natitirang shop nya ngayon maging parlor na at magrenta na lang sya dun sa burger machine sa gilid nila. tsk, tsk, tsk, laking gusot nyan, mukang nagkakaturuan pa ngayon kung sino may kasalanan. maayos na sana yan, kawawa naman both parties.

6. Join Date
    Jun 2007
    aba..witness ako dun sa shop nung pumunta ung mag-on na tibo..unang una bkit di ka man lng humingi ng resibo? tska bkit ka mananakot na pupunta tito mo na general? bkit wala ka bang parents? mas inuna pa nila trabaho nila kesa syo? tsqka bkit ilan days na nawawala auto mo after a few ka pa pmunta? tska nawawala ung spare key nyo dba? may ari ka ng auto di mo iniingatan spare key mo? dinala mo auto mo dun pero WALA KA SINABI KUNG ANO GS2 MO IPAGAWA PAG DALA MO DUN. tama..bkit naman cacarnap ung auto mo eh sentra lng faded pa pintura mo.. haha ang ganda nung camaro ng barkada ko dun di ginagalaw..ung auto ko hindi ginagalaw dun.

HEADS UP NLANG SA MGA TAO

UNG NAG REREKLAMO NA YAN MGA TRIP NYAN GINAGAWA ''CARNAP MY CAR'' na modus kaya wag kyo makinig dyan.

7. Join Date
    Jan 2008
    you claim that you were there but why don't you know anything right about the story? to start, the parents of the car owner did go to the shop to talk to the people there. also, it was not the owner who brought the car to the shop, it was the family driver. at kung gusto mo din malaman kung bakit hindi siya nagpupunta sa envy customs dahil nasa ibang bansa ang may ari that week na sinasabi ninyong ndi nya pinupuntahan ang sasakyan nya. and because it was a paint back job, she knew it was going to take a while to be done, thus, it was the perfect timing for her to bring the car in since she would not be in the country and will not be needing it. kung nakita mo after paying envy customs so much to have it repainted, parang kupas na damit ang nangyari sa sasakyan nung tao. buti nga at hinanap ng tao ang sasakyan niya pag-uwi niya, dahil kung hindi nya hinanap hindi din hahanapin ng shop. iniwan sa shop ang susi, tinanggap ng supervisor ang sasakyan, the supervisor knew why the car was there. the car was fully entrusted to them and they accepted it. it was in their hands when the car got lost and that is the point. and mr know-it-all i don't think she is the only one in this whole world who lost her spare key. madame naman siguro ang nakawala at ano ang pakialam mo kung nawala nya? and does it even matter kung bakla tomboy butiki o baboy ang nawalan ng sasakyan, that statement was very uncalled for. wala namang direct claim na sinasabeng my ginawang kababalaghan ang shop siguro ang sinasabe lang ng mga tao nawala sa kamay ng shop ang sasakyan. kahit ba tricycle, bicycle, benz, lexus, ferrari o kung ano mang klaseng sasakyan yan, the point is the car got lost.

before you directly accuse the person of carnapping her own car, get your facts straight.

8. Join Date
    Jan 2008
    Sa kanila ako nagpakabit ng alarm ng CRV ko. Ayos naman ang serbisyo. Napansin ko nga na lumiit ang shop nila.

9. Join Date
    Jan 2003
    wala sigurong pambayad yun shop..... tsk.... buti hindi pa nagdadamanda yun may-ari ng sasakyan. pwede ba qualified teft or carnapping kaso nyan?

10. Join Date
    Jun 2007
    unang punta dun nung may ari kasama lng ka on hindi ung parents. tska baka ung driver rin ang tumira tingnan mo nga nung tinanong nmin ung driver kung asan ung spare key nawala daw. mananakot pa ung may ari na tawagan daw tito nya na general. ano to gera?bkit mo ba pinadala sa driver mo sa shop ng walang sinasabi kung ano gagawin?ni hindi ka man lng himungi ng resibon or proof of delivery nung auto? tska ung witness nmin nun taga burger machine sinabi na nakita ung carnapper na hindi man lng nag hot wire or nipwersa ung pinto so may susi ung carnapper. tapos ung parents late pa dumating. un ba ang resposable na magulang?ilan araw na naka tambak un di man lng nagtxt ung may ari kung ano papapagawa sa auto nya. tska bkit parang mag memeeting kyo sa loob nung kia carnival sa likod nung shop? tska try nyo mag demanda..bkit may solid proof ba kyo na sila nga ang nag carnap? alam mo mahigit 4 yrs na tumatakbo ang envy. ngayon lng may nawala na auto sentra pa. tska baboy gumamit ng auto ung may ari. huli kng paint job sa envy 3 yrs na pero makintab pa rin. tingnan mo ung sentra hood pa lng mukang di inaalagaan. pati loob. ayusin nyo buhay nyo naghahanap buhay mga tao dun. patawag nyo na kung sino man ung general na un ha?antayin nmin xa sa envy. ehem wala man lng sinabi kung ano gagawin sa auto. mas mahal pa ata set up ng auto ko kesa dun sa sentra. wag nlang kyo maniwala jan sa nagsasalita wala man lng sila solid proof. TSKA ANO GAGAWIN NG BARKADA KO SA AUTO MO? BEBENTA? CHOP CHOP? PA KILO MO NLANG UNG AUTO MO HAHA SA SOBRANG BULOK.

ANTAYIN NMIN DEMANDA NYO.

good luck sa sunod nyong biktima sa modus na ''carnap my car'' style.

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
envy customs marikina