New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Sep 2015
    Tsikoteers and tsikotas......

Puro na lang kayo common sense...... Ano ba sa tingin nyo hindi alam nung tatlo driver na nagviolate sila....

Ang tawag jan eh nana-nadya.....pang-gugulang....tanga-tangahan.....

Remember the golden rule... do unto others..... What if gawin yan sa propety nung tatlo driver.....syempre magwawala yan..

What i suggest ganito..... sa city of makati patayan jan..... roads are very narrow, people are always on the rush, so put some kadena ala bangko para kahit wala security guard eh matigil yan cat and mouse dahil sa parking.

2. Join Date
    May 2006
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    Tsikoteers and tsikotas......

Puro na lang kayo common sense...... Ano ba sa tingin nyo hindi alam nung tatlo driver na nagviolate sila....

Ang tawag jan eh nana-nadya.....pang-gugulang....tanga-tangahan.....

Remember the golden rule... do unto others..... What if gawin yan sa propety nung tatlo driver.....syempre magwawala yan..

What i suggest ganito..... sa city of makati patayan jan..... roads are very narrow, people are always on the rush, so put some kadena ala bangko para kahit wala security guard eh matigil yan cat and mouse dahil sa parking.
    it will not totally solve the issue... paano kung legit customer, sya ang magtatangal ng chain bago mag park? then ibabalik yung chain pag aalis na si customer? paano kung hindi ibinalik ang kadena at tiyempo ang dating ni "walang common sense" car owner, di balik ang problema?
    dapat sa mga ganitong senaryo ay dapat may sekyu na mag mamando.
    Last edited by Gumusut_Amige; May 13th, 2017 at 11:43 PM.

3. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by Wh1stl3r View Post
    Unfortunately yeah. Sila pa galit when called out. This is also proof that "you are what you drive" isn't always true.

Makes me wonder how other countries got to the point where discipline and good behavior is voluntary instead of enforced.
    good upbringing and fair and effective law enforcement.

4. Join Date
    Sep 2015
    Quote Originally Posted by Gumusut_Amige View Post
    it will not totally solve the issue... paano kung legit customer, sya ang magtatangal ng chain bago mag park? then ibabalik yung chain pag aalis na si customer? paano kung hindi ibinalik ang kadena at tiyempo ang dating ni "walang common sense" car owner, di balik ang problema?
    dapat sa mga ganitong senaryo ay dapat may sekyu na mag mamando.

If you read the whole blog eh nakapark yung tatlo eh sarado pa at wala security guard. Baka nagcomfort room or nagrounds.

ito from the blog
    Our guard was away from the parking lot when they snuck in to park.

So ikabit lang yung kadena pag closing time.. Pero kung operational eh baklas na kasi all the time nanjan sekyu.

-

Plano ko nga kumain jan kasi walang vetsin/monosodium glutamate and no iodized salt....

They brush the pork skin with coconut water and sea salt. Im no pork eater pero naintriga ako. Kaso planuhin ko dahil makati yan..... Napapaatras ako pag jan location.

5. Join Date
    May 2014
    PARKING OFFENDER #1 : A LADY DRIVER

The gist of her reply was this, not verbatim “sorry, I parked before 7am, and I eat here EVERYDAY so sorry nalang, but can you move your car now?” to which I replied, “you did not eat here today, and you left the car for almost 8 hours, and you are basically trespassing… If I leave my car there for 8 more hours so you can’t move yours, until 11 pm, then you will know what kind of inconvenience you have caused others…” To which the reply was “kasi, I have to leave now, I have no yaya, I left my child who is at home, I have to leave now.” Still no acknowledgement of any wrongdoing, no admission of her completely defenseless position, and followed up with the “my husband works for the PNP…” to which I answered, “then even more reason you should be aware what the laws are and why we should follow them.” Honestly, now, PNP-husband, child left-at-home alone? What does that have to do with anything??
    hanep ano, ano kaya rank ni husband?

Page 3 of 3 FirstFirst 123