New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2005
    sa watsons

2. Join Date
    Jul 2006
    Let's view this on another perspective, if I'm the owner of an establishment and the guy decides to leave his car overnight in front of my store, if he does not get his car by opening hour the next day, I'll have it towed too.

3. Join Date
    Jun 2012
    pwede po ba yun mga sir? infront of our driveway, ewan ko ba't ang hilig magpark ng mga iba't ibang sasakyan, kahit malayo naman samin ang pinuntahan nilang place. do we have the right to let it towed? kung sakaling aalis kami at hindi makaalis or papasok at hindi makapasok?

4. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by lowslowbenz View Post
    Let's view this on another perspective, if I'm the owner of an establishment and the guy decides to leave his car overnight in front of my store, if he does not get his car by opening hour the next day, I'll have it towed too.
    +1,000,000.

If you're parking on private property without the permission of the owner, you deserve to be towed. Parking isn't free even if it's "free."

Ang pagbalik ng comeback...

5. Join Date
    Feb 2008
    Quote Originally Posted by lowslowbenz View Post
    Quote Originally Posted by niky View Post
    +1,000,000.

If you're parking on private property without the permission of the owner, you deserve to be towed. Parking isn't free even if it's "free."
    yes agree ako dito. if sarabo pa yung establishment, i guess ok lang maki-park. but its the driver's responsibility to know the opening hour of the establishment for him to move his vehicle to another place.

6. Join Date
    Feb 2008
    Quote Originally Posted by dct View Post
    pwede po ba yun mga sir? infront of our driveway, ewan ko ba't ang hilig magpark ng mga iba't ibang sasakyan, kahit malayo naman samin ang pinuntahan nilang place. do we have the right to let it towed? kung sakaling aalis kami at hindi makaalis or papasok at hindi makapasok?
    pag nasa driveway niyo, pwede niyo sabihan yung barangay. tapos pa-tow niyo na. at the car owner's expense.

7. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by crazy_boy View Post
    pag nasa driveway niyo, pwede niyo sabihan yung barangay. tapos pa-tow niyo na. at the car owner's expense.
    car owner's expense? siguradong galit na galit yun. hehe. pero nakakainis talaga ang ganun e

8. Join Date
    Oct 2005
    Btw, quick question: On towing, what if naka 1st gear ka tapos naka handbrake ka din, tapos yung tow eh two wheels lang ang kaya i-lift -- eh di ba makakasira yung ng either the drivetrain/transmission(?) (front rolling) or handbrake (rear rolling)?

9. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by dct View Post
    May mga tao talagang sadya makapal ang mukha. Place a NO PARKING / DRIVEWAY sign on your driveway!

10. Join Date
    Sep 2009
    sister ko tumirik yung sasakyan diyan sa may edsa harap ng paramount. papunta na siya sa u-turn slot goin trinoma eh inabutan at matic pa naman. buti gabi at mabait mga lespu tinulak at isinampa may side walk ng mercury. hapon na siya ng kinabukasan nakabalik na may kasamang mekaniko.
    asar na asar yung manager kasi alanganin yung pag parada nung tsikot ng sis ko. yung towing hirap din hindi madeskartehan. sobrang hiya nung kapatid ko pero buti naabutan pa niya yung sasakyan.

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Does this car deserve to be towed?