New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by zippo
    teka lng mga tsong.... may bago akong nakita ah...hindi ko alam yon ah. brake fluid? sir ano po ba mangyayari kng mabuhusan ng brake fluid yung auto? haha mukhang parang sadista ang dating ha.
    brake fluid acts like a paint remover. it will make auto paint bubble and peel

2. Join Date
    Mar 2004
    BUSINESS IDEA!!!!!

Let's make a new CAR-alarm + DEFENSE system.

A good car alarm should be sensitive enough to detect hits on the car body diba?

Why not rig up a device with the alarm that squirts brake fluid whenever the car gets hit. Hehehe...

Yun nga lang.. you'll run the risk of getting brake fluid on your paint as well....

3. Join Date
    Dec 2003
    wala pa ba nagsa-suggest ng paint stripper?
    kung gusto nyo magpaiyak ng aroganteng driver, garantisado yan.
    nung teenager ako, I used to carry an aerosol can with me. ngayon, kung gusto pasimple, lagay mo sa paintbrush then daan ka sa tabi ng kotse.

4. Join Date
    Jan 2004
    Originally posted by ess
    Good point to consider.

Pinaka-okay na parking area sa Podium. There are plenty of 'slots' na wala kang katabi. In fact, even if Megamall yung pupuntahan ko, doon na rin ako pumaparada sa Podium just to get the nice slots.

Yun nga lang... naiiirita tuloy sa akin ang mga pasahero ko dahil napapalayo sa entrance.

:-)
    yep, tama. sa glorietta 4 basement parking too maraming slots.

5. Join Date
    May 2004
    asteeg ah.. hehe sadista...

6. Join Date
    Feb 2003
    kun ako, papark na lang ako sa parallel parking para ndi magkaroon ng door dings....bad trip kasi yon sobra eh...

7. Join Date
    Mar 2004
    Last Sunday, I went to GB3 to relax and watch a movie.
    As always, I chose my parking slot carefully. I found a nice slot next to a pillar. Sinagad ko yung driver's side ko sa tabi ng poste. This left enough allowance (3ft!!!) from my passenger side to the paint boundary. That means that if the person who parks next to me stays within his boundary, he can open his door fully without hitting my car.

Unfortunately, Murphy's Law decided to rule the day for me. A gunmetal civic decides to park next to me. As in NEXT to me. He ignored the parking slot paint boundary. Pwede na sana kung may ample space pa rin between his driver side and my passenger side. But NOOoooo.... halos dinikit na niya yung side view mirror niya sa side view mirror ko.

(See attached picture.)

Parang nananadya. :mad: Luckily, the driver was 'careful' enough not to hit my passenger side with his door.

What's more is that he car to his passenger side was properly parked within the boundary. Nagkaroon tuloy ng enough space to his passenger side and the other car to park a golf cart!

Sigh...

8. Join Date
    Feb 2003
    haha loko talaga yan...natatae cguro hehe...
    by the way honda city pala car mo?....nakakatakot yan a..because the doors are prone to door dings....wala kasing rubber yung gilid ng honda city eh...
    atsaka out of topic.... grabe ang mahal ng parking sa greenbelt 3 a.... dati parang nag park yata ako mga 6 to 7 hours mga 80 php na....unlike sa rockwell which is flat rate ng 35 php...

9. Join Date
    Mar 2004
    ...or meron talagang golf cart na pumarada sa passenger side niya.

RE: prone to door dings
    Yep. True. But so far, I'm lucky.

RE: Price of GB parking
    Mahal nga. However, I think the price is okay if you are only going to stay for 2-3 hours... (enough for watching a movie and leaving..)

10. Join Date
    Oct 2002
    ess sana di mo na lang binura yung plaka:D Parang nananadya nga yan.

Bwiset nga yang parking sa GB3. One time gumimik kami, nagpark ako sa GB3, mga 7, tas labas namen mga 2, inabot ako ng P120!!! Galit na galit talaga ako nun. Kaya di na ko nagpapark for more than 3 hrs sa GB3, either sa GB1 ako or Park Square 2. Okay magpark sa Park Square 2 pag weekdays kasi pag after 5PM ka pumasok, P20 flat rate na (tas may free parking ako hehehe). May walkway naman eh so oks lang sa kin.

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Confronting reckless people at the parking lot