New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567
  1. Join Date
    Aug 2007
    Quote Originally Posted by EQAddict View Post
    So what happens if you dont see the clamp and attempt to drive off (some people are absent minded or have their thoughts on other things and could totally miss seeing the clamp/reminder) ? Will you do serious damage to your car?
    The clamp would be the equivalent of keeping one tire on full brakes I think. Depending on the clamp design, I think some of them can damage you tire rims if you force it to move.

2. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by Galactus View Post
    Bigla ko rin naalala yung thread about pinunit na P200...major nosebleed din yun...pati tenga ko, dumugo din yata, hehehe
    ang lufet bumanat :bwahaha:

3. Join Date
    Jun 2006
    I guess the lesson here is not to be angry at those people clamping ur car...

the lesson is follow the local ordinances.

For example, Park only in the designated parking slot.

4. Join Date
    Jun 2007
    hahahaha....i do not knew if im going to be sympathetic to you or no because while i reaidng this i say to self "totoo ba to?" or you just try to make a fun laughing story....im really sorry....hehe

5. Join Date
    Sep 2006
    THE english says so much about how you parked, how you park, and how you will park.

PEACE!

6. Join Date
    Dec 2006
    The message was clearly communicated. I think that's just about enough cracks to the TS...

7. Join Date
    Dec 2006
    hindi ka dapat magalit sa aroganteng utusan......

mag isip ka.... na kung di ka nagiwan ng sasakyan sa hindi dapt iwanan...... sorry ka na lang....

suwerte mo... 1000 pesos lang. sa ibang bansa.... aabot ng 100$ ang ilegal parking.....

5 mints o 1 hour......... parehas ng kaso...."ILEGAL PARKING"

DISIPLINA PARE.... IYAN ANG KULANG DITO SA PINAS...........

kasama ka sa mga nagpapalubog sa pinas dahil kulang ang disiplina

8. Join Date
    Jun 2007
    Mga peeps, tama na. Awat na. 4 pages na yung pag-aalipusta sa thread starter. Wala namang pakay na masama kundi makakuha lang sana ng sentimyento. At warningan tayo sa mahigpit na pagpapatupad ng traffic rules sa Greenhills. Di na nga bumalik, eh. Newbie pa naman. I'm sure he already learned his lesson. Isinumpa na siguro ang tsikot.com. hehehe. Pasensya na, ha? Maaawain lang kasi ako, eh.

9. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by ooba99 View Post
    Mga peeps, tama na. Awat na. 4 pages na yung pag-aalipusta sa thread starter. Wala namang pakay na masama kundi makakuha lang sana ng sentimyento. At warningan tayo sa mahigpit na pagpapatupad ng traffic rules sa Greenhills.
    Kahit naman hindi mahigpit ang pagpapatupad ng mga batas-trapiko sa kahit saang lugar, responsabilidad pa rin nating magkusa at magkaroon ng konsiderasyon sa ibang tao, para iwas sa abala. Iba pa rin kasi yung nakasanayan mo na, wala kang magiging problema ke maluwag man o mahigpit ang batas.

This thread would never have existed if the TS was aware of that in the first place. :D
    Last edited by Bogeyman; November 20th, 2007 at 12:30 PM.

10. Join Date
    May 2006
    ......:war:

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567
Clamping Modus Operandi in Greenhills (Brgy Greenhills Again)...