Results 21 to 30 of 39
-
May 13th, 2011 10:20 AM #21
Understaffed lahat ng Chowking na napupuntahan ko. Kaya laging madumi dining area. They don't have time to clean up dahil busy yung 2 waiters na magserve ng orders.
Pag may hihingiin ka pang extra something (tissue, chili sauce, etc.), it will take forever. Minsan nakakalimutan pa.
-
May 14th, 2011 11:20 PM #22
dati iniisip ko pag nagabot ako ng malaking halaga like P500 or P1000, anong gagawin ko pag gaguhin ako ng cashier at sabihing wala pa akong binibigay? kaya naghahanap ako sa ibabaw ng counter ng something worth more than the money i gave at itutulak ko ito at sabay takbo. for example yung glass na istante nila, or yung machine ng cashier pag tinulak ko yun ar nahulog that will cost more than p500. then tinitignan ko kung makakatakbo ba ako tapos ko manira.
though di ko pa nagagawa talaga, hanggang imagination lang :D
-
Tsikoteer
- Join Date
- Sep 2009
- Posts
- 358
May 15th, 2011 01:48 AM #23
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- May 2011
- Posts
- 99
May 15th, 2011 10:01 AM #24
-
Tsikoteer
- Join Date
- Sep 2009
- Posts
- 358
May 15th, 2011 01:27 PM #25I beg to disagree. Mas nag imiprove nga halo halo nila lately. Exactly walang pinag bago ang halo halo since 1995 until very recently. Hindi pino ang ice. Yung fried chicken nila before the Jollibee take over parang ordinaryong lutong bahay na full of mantika.
What annoys me about the Jollibee group is the way they price their stuff. Di ba dahil Chinese-owned dapat mura? :sad: Nakaka buwisit din yung bundling of value meal. Hindi lahat ng oras eh gusto ko coke ang drinks.
-
May 15th, 2011 02:31 PM #26
red16
Pereho ba silang 2 walang name tags that time sir? (Modus nga) Paki describe nman po nung itsura ng 2 espicially yung manager? Laking fastdood at resturant po kasi ako nag wwork... kya medyo Badtrip lng kapag nakakarinig ako nang ganito.. hehehe) Hope nandun pa yung 2 mok's kpag naka uwi nkyo..
Pareho silang walang name tag mukhang sanay sila sa panloloko walang name tag para di mo makuha pangalan nila kapag nagcomplain ka.Parang planado ginawa sakin dahil 3 counter yong counter 1 vacant kung saan ako pumunta may tig 6 na customer sa counter 2 & 3 pero ako lang pumunta sa counter 1 dahil nagmamadali ako vacant walang customer.Kasi nagtaka rin ako bakit marami customer sa counter 2 & 3 habang may vacant naman counter 1 na walang pumunta mukhang pinipili lang nila pwede nilang biktimain . Yong itsura ng manager mga 5 ft payat maliit mukha short hair, cashier mga 5ft 2 in. malapad mukha medyo chubby.
jojomonsalud
sir pwede kayo magcomplain sa website ng chowking para mainvestigate ung nangyari, kasi baka marami pa sila maging victim.
Magreklamo sana ako sa website Mukhang planado panloloko nila ang problema walang name tag ang cashier & manager & ayaw nilang bigay resibo na punch nila sa cash register basta binigay lang 100 pesos yon daw binayad ko sa kanila Kasi sabi ko cancel nalang order kunin ko nalang bayad ko 500.Kaya nag request ako sa kanila pakita footage ng cctv camera para Makita malaman ang totoo pagbayad ko ng 500. Tinuro kopa cctv camera nila naka focus sa counter pero ayaw nilang pakita. Sayang nga low batt cellphone kaya di ko na kunan ng picture yon 2 mandurugas.
renzo_d10
Mababawi mo rin yan sir, madudukutan yung 2 gunggong na yan na mas malaki pa sa 400 ang worth.
Sabi ko nga sa kanila kaunting pera lang yan kapag nakarma sila mas malaki pa mawawala sa kanila sabi ko sana magkasakit sila para kulang pa ninakaw nila sa gamot nila
LexTer
sana po pinabuksan nyo drawer
pinabukas ko drawer tapos nagbilang sila sabi nga manager tama raw sales nila. Pero noon nagbayad ako napansin ko nilagay pera sa baba ng tray ng cash register.Kaya proof ko nalang cctv footage pero ayaw nilang pakita.kung honest lang sila di manloloko sila mismo offer nilang panoorin cctv footage para Makita totoo pero ayaw nila.
]umi001
Agree with this. I had something similar happen to me at Jollibee - the cashier gave me 50 pesos less than what my change should be. I brought it up with her immediately, sabi ba naman sir hindi po! Called her manager and outlined the situation, pero yung manager parang gusto pang kampihan yung cashier nya, kumulo ang dugo ko, kulang na lang tawagin akong sinungaling! Made a big commotion, so they were forced to give me my correct change.
Then, I went to their website and made a complaint via email to their customer service. A few minutes later, I got a call from their manager apologizing, di daw nya nainintindihan yung situation, etc. I suppose this sort of feedback impacts the performance appraisal of managers. Never went back to that Jollibee branch again though - marami namang ibang Jollibee eh, I'd rather patronize a different branch.
Nagkapihan nga sila kasi padating palang manager naka ngiti na nagtinginan sila ng cashier para may code sila sabi siguro sa isip nila may biktima nanaman sila. Sinigawan / sinabihan ko nga sila bakit naka ngiti sila para nakakaloko sila daming customer nagtinginan dahil sinigaw ko makakarma sila sa panloloko pagnanakaw nila. Saying nga mga babae sila kung lalaki lang yon inablot /sinuntok kona sila.
muks
di ba ang mga cashier ng fast food sinasabi kung magkano ang nakuha nila? example
"Sir, I received 500 pesos."
Kahit yung mga waiters ganun din sinasabi pag kinukuha yung bill sayo.
OO ibang cashier yon ang ginagawa kapag na receive ang bayad mo confirm nila sayo ang amount na binayad mo pero nangyari sakin dahil alam na nagmamadali ako dina confirm kasi ako lang nagiisa sa counter 1 nagtaka rin ako bakit ibang customer sa counter 2 & 3 di pinapunta doon sa counter 1 habang daming customer sa ibang counter mukhang pinipili ang biktima nila kaya ako pinapunta sa counter 1 na walang tao. Wala rin name tag yong manager & cashier nasa counter 1 habang counter 2 & 3 nakita ko may name tag mukhang sinadya nila manloko dahil late na mga 9pm na alam nila nagmamadali ibang customer.
lesson na nangyari wag kumain doon sa branch ng chowking na yon & kung may mas maliit na pera or barya yon ang ibabayad mo para di pag interesan /kunin manloko ng pera ang cashier .kaunti halaga lang pero kung manloloko sila araw araw marami yon mananakaw nila.Thank you sa mga reply ninyo atleast na share ko bad experience ko sa chowking north edsa.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jul 2005
- Posts
- 430
May 18th, 2011 07:23 PM #27I sUggest post mo incident sa facebook page ng Chowking. They're very conscious sa image nila and that kind of publicity will make them act.
-
May 19th, 2011 06:02 AM #28
di mo ba sir nakuha yung name ng cashier? o kaya yung resibo, nasa resibo kasi name ng cashier, sa ibaba din ng resibo parag may cellphone number na pede kang magtext kung may complain at suggestion. siguro naman ma-a-access ng owner ng chowking yung CCTV at makita at masisante nila yung cashier na gumagawa nun.
perop thank you na rin sa share, iiwas na kami sa chowking na yun.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jan 2005
- Posts
- 13
June 7th, 2011 11:03 AM #29Hi guys,
A former Internal Auditor of JFC group here. I forwarded this post to a co-auditor at Jollibee for their info. Let's wait and see if action will be taken.
-
Tsikot Member Rank 3
- Join Date
- Jul 2004
- Posts
- 1,540
June 7th, 2011 04:44 PM #30
3M Color Stable series are all above 50% TSER. RFID readable through the tint, stays good for...
What's the best car tint brand and color?