New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Hmmm... hindi naman siguro ako yan... I don't frequent that area.

2. Join Date
    Sep 2004
    ^^^ Yup, mahirap paniwalaan, madali kasing gumawa ng storya pero kung walang detalye, its useless. For example:

Last night, habang bumibiyahe ako along Commonwealth Ave, may isang kotse na bigla na lang nag-cut sa akin. Pinabayaan ko lang, pero tinabihan pa ako, minura at binigyan pa ako ng dirty finger! Tapos binato pa ako ng itlog ng manok. Buti na lang, naitaas ko agad ang bintana. Aba, siya pa malakas ang loob na magalit eh siya na nga may kasalanan. Pero pinabayaan ko na lang, kasi I respect him (hehehe). Pero hindi ko na ipo-post kahit anong detalye, out of my respect for him.... (end of story)

What's the purpose of the thread ba? To warn others? Or to call the attention of the erring driver? Eh pano yun, wala ngang detalye, how would the others (or the erring drver himself) know kung sino ang pinatatamaan.

3. Join Date
    Oct 2002
    post mo na nga lang details kasi. ang nangyari pa nito e parang guilty ang lahat ng merong tsikot.com stickers though hindi naman kami yun. meron ako tsikot.com sticker sa upper left ng rear windshield but my wife, who has been driving the car this past 4 weeks, does not go to the place you mentioned. i am sure hindi namin car yun.

pero as long as you do not post the details then it is as good as if you had accused all of us with tsikot.com stickers. we are guilty until you prove us innocent. the only way you can clear the issue is by posting the details, including the plate number of the car in question. otherwise you should not have started this thread at all.

sorry, just ranting din.

4. Join Date
    Sep 2006
    Quote Originally Posted by artpogi View Post
    ^^ sabihin mo na para malaman nya pagkakamali nya. kung sya nga yung nagmamaneho ng oto at that time.
    as what sir artpogi said, kahit plate number pwede mo naman ipost but if you chose not to, well, wala tayong magagawa.

The thing is, it might eventually settle your "differences" (if you could call it that)..The party involved may have sold the car already or he or she may still be the original owner of the car but there's a possibility that it was another person on the wheels at that time. Let's give the person due respect and due process by giving him or her the opportunity to air his side. Kahit naman hindi ka magpost dito eh malamang makukuwento mo din sa mga friends mo yang nangyari..

Even if you post the plate number, siguro yung owner lang nung oto and a few tsikoteers and tsikot admins are familiar with him or her..

Just try to read some of the replies... may implication yan eh..some are already denying because they felt somehow they are the ones (or might be the ones) being alluded too..which is practically unfair to the tsikot community.

Yung tsikot sticker ko sa oto nasa gitna ng rear window ..

Peace!
    Last edited by Hanren; June 25th, 2007 at 10:18 AM.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Syuryuken View Post
    Threadstarter: Parang nag-iimbento ka na lang ng kwento kung kahit katiting na clue wala kang maibigay.

hindi naman siguro nag-iimbento yung thread starter, he's just probably being cautious.

But still, dapat i-post pa din yung plaka ng oto.

6. Join Date
    Dec 2003
    naku ipost na ang details at nagiinit na ang ibang tsikoteers dito....

7. Join Date
    Oct 2002
    maraming tsikoteers na may sticker na kinakabahan na. hehehehe. kaya post na ung details. hehe

8. Join Date
    Nov 2006
    puro wento na walang wenta eh . . .
    imbentor.

(just ranting lang din)

i-delete na nga lang itong thread na ito!

9. Join Date
    May 2005
    What is the thread all about?

Ok fine, ako na lang guilty eh ayaw i-post eh sige ako na lang

10. Join Date
    Sep 2004
    Nakooo... wag maiinit ang ulo. Peace tayo guys, wag mag-react na parang guilty.

Dun sa mga nagsasabi na "BETTER" na i-post yung info at details ng kotse na bibibigyang pansin. Tama kayo! Better talaga.

However, para sa akin BEST kung may aamin at BEST kung aaminin na lang ng offender.

Di rin tama mamilit ng tao, may mga karapatan din sya. Mind your blood pressure and your GMRC. peace and pinapasaya na rin ang thread. hehehe

Page 5 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
A Car with a Tsikot Sticker Almost Hit Me.