New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    first come first serve ;) ... whatever they were doing is their choice to make.

and to the mods... could you please remove the plate number of the other car. no sense in posting it here when they have the right to park there for as long as they wish.

2. Join Date
    Jan 2006
    +1 here mas may right yung Honda na ma irita na parang minamadali syang umalis... I also go ahead and wait in my car kung tinatamad na akong sumama kay mrs mag grocery sa mall.

3. Join Date
    Aug 2005
    meron talaga ganya na akala mo aalis eh hindi pa nman.. meron din kasi silang ibang business na di natin alam.. ikaw ang mag pa sensya kasi ikaw ang nag antay ng parking slot..

+1 find another slot

+2

Its still their time, you have no rights kahit awayin mo sila not unless umalis sila sa slot. kung sa akin nangyarin yun, i'll wait maybe a minute or two, if di pa talaga umalis hanap na lang ng ibang slot.

Kaya wag mainit ang ulo, baka yan pa ang simulan ng away..may nagpapatayan dahil lang sa parking. it happens here sa Dubai, a week ago...puro pa naman pinoy. Here's the NEWS

5. Join Date
    Nov 2005
    Cool ka lang Sir. Ako nga minsan pagtinamad na sa kakawindow shopping while nag-grocery si misis, bumalik sa car, turn-on the AC and sleep.

6. Join Date
    Sep 2006
    ako rin...kapag naggo-grocery, madalas nauuna na akong bumalik sa kotse bringing with me the groceries..para mapalamig ko na interior ng kotse bago dumating ung mga sasakay....(I don't usually park sa basement eh....)but I also make it a point to approach ung magiintay na umalis ako....to tell him na medyo matatagalan pa ako umalis....but syempre..its just me....
    same view as the others... yung unang pumarada sa slot have all the right to decide when they will leave...kasi babayaran naman nila yung stay dun di ba?

7. Join Date
    May 2007
    i'd wait a minute or two and watch for the brake lights, listen if the car starts and lastly watch for the reverse lights. if no sign of the last two, move on.

8. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by herbularyo View Post
    Cool ka lang Sir. Ako nga minsan pagtinamad na sa kakawindow shopping while nag-grocery si misis, bumalik sa car, turn-on the AC and sleep.
    watch out if you're doing this in enclosed parking spaces. diba meron dating namatay dahil sa CO2 poisoning because they'd been asleep too long in the parking lot with the airconditioning on?

9. Join Date
    Nov 2006
    in my case, pag di pa talaga ako aalis sa slot ko and may nakasunod na car behind me, il just seat in the front passenger seat, siguro naman they get the message na magpapalamig lang ako sa car at indi pa aalis

10. Join Date
    Jul 2006
    no reason pala to para malagay sa goon squad.
    me right yung nauna since sabi nga binabayaran naman yung slot eh.

please be patient naman sa ganyan. at minsan kasi mali yung mga
    pressumptions naten kaya wag iinit agad ulo ha.

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Black Honda City