New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    you're welcome, fellow peeps.....

dumadaan din ako dyan lalo na kung traffic sa loob ng SLEX...lumalabas ako sa service road then pumapasok uli sa Bicutan.....

Ngayon, kahit traffic sa loob ng SLEX, bubunuin ko na lang yung traffic kese naman matiyempohan dyan sa service road........ at least secured sa loob ng SLEX compared sa service road

2. Join Date
    Oct 2002
    Supierreman,

You remind me of the time na naholdap sa jeep ang kabarkada ko. Sabi ng holdaper: "Akin na cellphone mo..." Sagot ng kabarkada ko: "Cellphone? Ano 'yun?"

Bumaba na lang ng jeep ang holdaper. Buti na lang at iniwan niya sa bahay cellphone niya.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by OTEP
    Supierreman,

You remind me of the time na naholdap sa jeep ang kabarkada ko. Sabi ng holdaper: "Akin na cellphone mo..." Sagot ng kabarkada ko: "Cellphone? Ano 'yun?"

Bumaba na lang ng jeep ang holdaper. Buti na lang at iniwan niya sa bahay cellphone niya.
    doc dude,

he he... si pyoyong1 yun. :D Namalikmata ka lang. :lol:

Ingat din sa mga Taxi drivers pag commute kayo. Minsan tinatancha ng mga Taxi driver na holdupper na marami ka dala pera lalo na ngayon christmas shopping na.

4. Join Date
    Nov 2002
    When you're caught in a traffic jam in a highly suspicious neighborhood, always leave half a car to a full car's space between you and the car in front of you. That's what I do in Araneta Ave. para may room to maneuver in case of emergencies. And it also helps na mukhang goons ako kaya hindi ako pinag iinteresan.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by papichulo168
    When you're caught in a traffic jam in a highly suspicious neighborhood, always leave half a car to a full car's space between you and the car in front of you. That's what I do in Araneta Ave. para may room to maneuver in case of emergencies. And it also helps na mukhang goons ako kaya hindi ako pinag iinteresan.
    I do the same thing din sa Araneta... more for anti-dukot-side-mirror...

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Dieseler
    Quote Originally Posted by papichulo168
    I do the same thing din sa Araneta... more for anti-dukot-side-mirror...
    agree.

one lesson i learned from an old boss is, if you can see the ground in front while you are in the driver's seat, this is a good determinant that you could maneuver your car right pass the vehicle in front of you.

another thing, i avoid wearing noticeable jewelries or tinker with my cellphone while i'm in traffic. better if you have a handsfree set or a headset concealed so you could still talk if someone do calls you. texting and talking on your phone while you are in traffic and while behind the wheel is what these shitheads are looking for. they are always looking for deviations/interruptions from their would-be victims. and by the element of surprise and intimidation, they strike you. such is like the art of war of sun tzu.

careful lang tayong lahat.

7. Join Date
    Nov 2002
    :? grabe yun ha? takot na tuloy ako dumaan srvce rds. e sa marcelo pa naman nakatira gf ko.. badtrip talaga mga magnanakaw. share ko lang na somewhere sa qc (not sure where..) the office mate of my mom was stuck in traffic then two men approached her car at both sides and clipped of her side mirrors. she replaced it. after about a month or so nangyari ulit, same thing. kawawa nga e, mazda familia yung car niya. hirap pa naman maghanap ng replacement nun. ngayon, yung sidemirrors niya yung mga tinabas na ordinary mirrors na lang, wala na raw use kung bumili pa siya ng replacement at baka nakawin nanaman.

hirap talaga buhay ngayon lalo na at pasko na naman..

8. Join Date
    Nov 2002
    ingat na lang tyo because christmas is fast approaching and yang mga taong ganyan ay nangangailangan na lalo nat xmas na. they can strike anytime and anywhere so ingat lang and pray

9. Join Date
    Oct 2002
    isn't it ironic that people seem to be more willing to kill and steal because of christmas, which is supposed to be a time of joy???

10. Join Date
    Oct 2002
    Dieseler, papichulo168,
    Pareho pala tayo ng ginagawa sa Araneta Ave.! Lalo na sa crossing ng E.Rod, notorious na ang lugar na iyan.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
beware on SLEX service road esp. at night