New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Apr 2007
    Quote Originally Posted by jubs00 View Post
    Pano pag may witness/accomplice na kasama claiming na na bundol mo talaga siya? O may nakakita na pulis nung natumba at umalis ka, diba puede ka kasuhan ng hit & run?

Hirap talaga ng situation na to...
    Yan ang TEST kung Tanga ka at magpapaloko or Matalino ka.

You are supposed to be educated and have double their IQ, bakit ka magpapa-uto?

STREET SMART ang tawag dyan.
    Last edited by hein; January 16th, 2011 at 04:49 PM.

2. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by hein View Post
    Yan ang TEST kung Tanga ka at magpapaloko or Matalino ka.

You are supposed to be educated and have double their IQ, bakit ka magpapa-uto?
    Kaya nga, sabihin natin na alam mo na scam yun at umalis ka. E pano pag sila yung nag report sa police. O may mga by-standers na akala binundol mo at ni-report ka. That's why im asking, I might not be that educated.

3. Join Date
    Apr 2007
    Kaya nga, sabihin natin na alam mo na scam yun at umalis ka. E pano pag sila yung nag report sa police. O may mga by-standers na akala binundol mo at ni-report ka. That's why im asking, I might not be that educated.
    Ang gusto ng mga scammers to get mga P500 to P1000 from you. Mag file pa ba sila ng Kaso, spend hours in the police station and spend thousands to trace your car?

They will just realize that you know their racket and will look for another gullible victim.
    Last edited by hein; January 16th, 2011 at 05:11 PM.

4. Join Date
    Mar 2010
    *hein, lets say bro na di sila pipilit mag file ng kaso at aalis na lang pero pano nga pag may "good citizen" nag mag report ng plate number mo. E di ikaw pa magka problema nyan diba? Pag mag renew ka ng rehistro naka reg flag na pala plate number mo. Might be O.T. na sorry.

BTT:t.y. sa mga nag share sa nangyari sa kanila. I guess maging mas ma ingat na lang ako sa mga ganitong modus at talamak pa rin pala, mahina kasi street smarts ko eh.

5. Join Date
    Jul 2010
    di ba naipalabas na ang ganitong modus operandi sa TV noon?

6. Join Date
    Jan 2009
    Worst case scenario a little boy actually placed his hands in the path of my uncles car. ayun nabali at pinaospital pa. plus 15K. at nung tapos na sana humirit pa ng 21" colored TV. My uncle actually stopped driving for 2 years after.

Ingat lang.

7. Join Date
    Jan 2005
    Pad di talga accindete, they can't afford na pumunta ng pumunta sa mga hearing.

8. Join Date
    Jun 2010
    Pano pag may witness/accomplice na kasama claiming na na bundol mo talaga siya? O may nakakita na pulis nung natumba at umalis ka, diba puede ka kasuhan ng hit & run?

Hirap talaga ng situation na to...

i've seen it on GMA's 24 ORAS, commonwealth ave, ang nabiktima taxi driver yata...
    the very reason why i dont want to raise my kids dyan sa manila...
    after living for 10 years sa novaliches area madami na ako nakitang ganyan, since ngayong may kotse na ako, oh my cant afford to be the next victim ... we should take care and be smart enough to discern things. ingat mga sirs!

9. Join Date
    Jan 2003
    hmmm.... delikado yata yun ginagawa nila.... last time na may nakita akong ganito lumabas yun driver nung sasakyan na may bitbit na baril.... yun kasama naman namutla at itinanggi na magkasama sila.....

10. Join Date
    Jul 2006
    I think this happened to my wife early this morning.

It was along the intersection of airport road, (where there's a PTT gas station and the Park and Fly building) the light was green, and two men were still crossing the street. One of them with hands swaying "accidentally" bumped the right hand side mirror of her Vios. As a result, the whole mirror assembly cracked on the pivot .. It's now hanging by the control cables.

Good thing she did not stop .. as she suspected something was'nt right.. The mirror is an easy fix ... and I'm having the front windshield tinted ...

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
BEWARE - FAKE ROAD VICTIM <-- Any truth to this?