New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Oct 2006
    hinde ba naluto yung itlog sa init ng araw? 100% na

2. Join Date
    Nov 2008
    Pag mainit, hintayin maluto ang itlog sabay ihagis din sa mga naghagis at baka wala lang sila mapaglutuan..

Pero I have a question.. Tatalab kaya ang effect ng Rain Clear dito? Yup, the rain repellant gel.. I mean dudulas na lang kaya yung itlog pababa by the time na hinagis siya (without using wipers)? I want to experiment kaso sayang itlog

Better if we can post pics for more effectiveness of the thread..

3. Join Date
    Apr 2008
    Quote Originally Posted by n5110 View Post
    hinde ba naluto yung itlog sa init ng araw? 100% na

hahahahaha, nice question.

kung nasa disiyerto or sa sobrang maiinit na lugar puede pa basta gagamit ka ng bagay na makakatulog para doblehin ang init na para sa itlog mo.

balak ko sana mag lagay ng electric pan na pang 12volts at lalagyan ko ito ng sensor na may kasamang robotic mechanism para pang salo sa itlog na ibabato sa windshield at magbabaon na rin ako ng tinapay para palagi akong may marienda.:idea:

:hysterical:

4. Join Date
    Nov 2008
    Pinagaralan kaya ng kawatan nato ang investment sa modus nya? For sure meron sya initial investment na isang tray ng itlog na inutang pa siguro sa sari-sari store nila para umpisahan ang raket nya. Pagkatapos sa bawat binabato pag hindi tinamaan, bawas na kita na nun. Pero pag tinamaan at hindi huminto, bawas kita uli sya. Siguro pag naubos na yung laman ng tray nya at walang nahinto, syempre magiisip na sya na di pala pwede ito hehe. Sa huli meron sya utang na isang tray ng itlog hehe, kung pinangkain na lang, nabusog pa sana sya, ilang araw din yun na ulam nya.

- Anyway to TS, thanks for the tip

5. Join Date
    Sep 2003
    Masama kung bugok pa yung ihagis.........

6. Join Date
    Jan 2010
    maybe someone would like to test this and post a pic here...

7. Join Date
    Aug 2005
    Wala bang mythbusters? hehehehe

8. Join Date
    Jan 2010
    According to Hoax Slayer:

"To test the scenario, I pelted two eggs at the driver's side of my vehicle's windshield and then immediately activated the windshield wiper and washer. I found that virtually all of the egg residue was rapidly removed from the area of the screen covered by the wiper blade. In fact, there was no significant blockage of my vision, even before the bulk of the egg residue was removed by the wiper blades."

http://www.hoax-slayer.com/egg-windshield-robbery.shtml

As per snopes:

http://www.snopes.com/crime/warnings/eggthrow.asp

9. Join Date
    Sep 2003
    ^^ So....myth busted!

10. Join Date
    Jan 2010
    Quote Originally Posted by digitalron View Post
    According to Hoax Slayer:

"To test the scenario, I pelted two eggs at the driver's side of my vehicle's windshield and then immediately activated the windshield wiper and washer. I found that virtually all of the egg residue was rapidly removed from the area of the screen covered by the wiper blade. In fact, there was no significant blockage of my vision, even before the bulk of the egg residue was removed by the wiper blades."

http://www.hoax-slayer.com/egg-windshield-robbery.shtml

As per snopes:

http://www.snopes.com/crime/warnings/eggthrow.asp
    Quote Originally Posted by boy_tino View Post

oo nga pala sinubukan ko kanina sa kotse ko kahit maaraw, bingo

totoo nga lalabo ang windshield mo dahil sa malagkit at medyo malapot ang itlog lalo na kung pagaganahin mo pa ang wiper mo so ibig sabihin parang binati mo na rin ang itlog kung gagamitan mo ang windshield washer magiging milky ito dahil hahalo lang nag tubig sa itlog na ibinato sa windshield mo kasi nga hindi agad agad ito mababanlawan at kung tumatakbo ka pa ng mabilis at parang natutuyo rin ang itlog at lalo pang lalagkit.
    busted!!! :rofl:

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Beware!!! bagong technic ng mga kawatan sa motorista para maka pang biktima.