New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    eh mali nila yun eh kung magsasara sila ng booth then dapat at least yun nakapila na 5-6 cars eh tapusin nila then yun beyond that ang palipatin tapos dapat i guide ng enforcers nila to the proper lanes.
    Tama. eh balita ko sumakit bigla yun ityan ng teller...hehehehe. I travel mostly from nichols/c5 to sucat, 48php ang toll dito. pag 50php lang barya ko at ma traffic sa other lanes hinahayaan ko nalang yun 2php sa kanila. Like what glntVR has said pede naman mag complain dun mismo sa office nila sa side.

2. Join Date
    Dec 2005

Bad hair day....

9101:thatsit:

3. Join Date
    Oct 2008
    Quote Originally Posted by A121 View Post
    siguro naman malaki sign na exact toll at may preno naman yung sasakyan mo. anyway, baka panglima na kayong pumasok na hindi nakapansin na exact toll. syempre magagalit yun kasi daming pumapasok sa exact toll lane na humihingi ng sukli.
    sir it was around 7 pm and kinda dark and i'm almost on the barrier imagine the roof is directly above the front of the barrier in order to see the top of the roof eh isisiksik ko yung mukha ko sa dashboard para lang makita ko lang kung
    "exact toll" yun hindi po kaya mas hassle sa mga kasunod ko yun time iconsume na basahin yun and if ever po nakita ko na "exact toll" yun lane na lilipatan ko saan po ba ako dapat lumipat as i have said two counters on my right are already closed so pang-3rd na yung sakin and as i have also said moderate to heavy traffic situation more than 20 cars yung nsa likod ko. dapat siguro sila ang mag-extend ng courtesy sa mga customers dahil pumila kami sa hindi exact toll and bigla bigla nila sinarado.

4. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by foxhunter01 View Post
    sir it was around 7 pm and kinda dark and i'm almost on the barrier imagine the roof is directly above the front of the barrier in order to see the top of the roof eh isisiksik ko yung mukha ko sa dashboard para lang makita ko lang kung
    "exact toll" yun hindi po kaya mas hassle sa mga kasunod ko yun time iconsume na basahin yun and if ever po nakita ko na "exact toll" yun lane na lilipatan ko saan po ba ako dapat lumipat as i have said two counters on my right are already closed so pang-3rd na yung sakin and as i have also said moderate to heavy traffic situation more than 20 cars yung nsa likod ko. dapat siguro sila ang mag-extend ng courtesy sa mga customers dahil pumila kami sa hindi exact toll and bigla bigla nila sinarado.
    ireklamo mo na lang sir. good luck ha.

5. Join Date
    Oct 2007
    People like this needs a dose of their own medicine. Sana sir sinigawan nyo rin. Tapos binato nyo pa yung window 2 pesos para matauhan yung lokong yun.Sabay harurot pag bukas nang gate syempre hehehehe.

6. Join Date
    Nov 2009
    kapag sa akin nangyari to, itatabi ko saglit ang sasakyan ko at bababaan ko tong nlex toll gate personnel na mabait na to at siya ang sisigawan ko. kahit pa 19 y/o pa lang ako sir, di ako papaapi ng ganian. dapat sir sinigawan mo tong mabait na personnel na to.

7. Join Date
    Dec 2009
    I will be blunt

He was most probably having a bad day. Tinaasan ka ng boses, so what?! Let it be. No need to make a TINY issue bigger. Move on and forget about it. You act like he hurt your feelings and pride and now you want to show him who's boss.

To the poster who said had that happened to him, he wouldn't move his car and would go down to talk to the guy - people like you (or people who make a huge fuss over something trivial like that and waste other drivers time ) are annoying attention whores. Move your car to the side and talk to him if you want, just don't ****ing block the toll.

8. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by awts!! View Post
    I will be blunt

He was most probably having a bad day. Tinaasan ka ng boses, so what?! Let it be. No need to make a TINY issue bigger. Move on and forget about it. You act like he hurt your feelings and pride and now you want to show him who's boss.

To the poster who said had that happened to him, he wouldn't move his car and would go down to talk to the guy - people like you (or people who make a huge fuss over something trivial like that and waste other drivers time ) are annoying attention whores. Move your car to the side and talk to him if you want, just don't ****ing block the toll.
    +1. hehe. di ako yan ha, ang sabi ko po eh itatabi ko po muna yung sasakyan ko. hehe.

9. Join Date
    Sep 2006
    Quote Originally Posted by awts!! View Post
    I will be blunt

bulls eye! typical sa mga egoistic pinoys. paalala lang, tao lahat tayo. nagkataon lang na may mayaman at mahirap pero di naman masama kung ang nakakaangat eh magpakumbaba paminsan minsan.

10. Join Date
    May 2009
    Small matters like those I just ignore.

Hindi ko papabayaang masira ang araw ko. I tell myself, "Sino ba yun para pag-aksayahan ko ng panahon?"

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
arrogant nlex toll gate personnel