New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Feb 2006
    AFAIK, kung may M16 ka na naka FMJ... not all shots, but still a large number, tatagos sa armored van... FYI lang...

2. Join Date
    Aug 2009
    attention central bank.. magpalabas naman kayo ng policy nyo regarding armored vehicles. at least malaman ng mga motorist na may batas pala na binabasihan ang mga abusadong driver ng armored vehicles. pag umasta kasi mga iyan daig pa ang fire truck na nagreresponde ng malaking sunog.

3. Join Date
    Apr 2009
    Quote Originally Posted by clarkenforcer View Post
    attention central bank.. magpalabas naman kayo ng policy nyo regarding armored vehicles. at least malaman ng mga motorist na may batas pala na binabasihan ang mga abusadong driver ng armored vehicles. pag umasta kasi mga iyan daig pa ang fire truck na nagreresponde ng malaking sunog.

bro, kung alam mo ang pupuntahan nila na bank dun mo sundan para harapan ka magcomplain..

ganyan ginawa ko dati nilapitan ko sila sa inis ko kinuha ko i.d nung driver then sinampal ko sa mukha nya.. wala sila magawa kundi mag sorry, mali din na sinugod ko sila pero muntik na ang family ko kaya napilitan na ako...

nagtuturuan yung driver at spotter kung sino sa kanila ang engot

4. Join Date
    Apr 2008
    halos lahat ng armored vehicles sa manila ay pag aari yata nitong company na to.

http://www.ctkinc.com/

try kaya natin mag padala ng complaints dyan sa may ari?

5. Join Date
    Mar 2009
    They counterflow thru traffic...

They park wherever they want (even beyond the pink lines)...

They use their sirens and blinkers indiscriminately...

They are the Schumacher of the road...

They are the . . . employees of retired Generals & the likes

Ano ang laban natin?

6. Join Date
    Sep 2005
    A similar incident happened 3 years back in Q.ave alongside Mcdo just past the underpass. A motorist was steaming mad because an armored van rammed his car. I saw it happen, it was intentional and that van didn't stop until lumabas yung owner ng car. The guards wielding their shotguns and armalite went out and harassed the guy. Some of them were even threatening the guy and aiming their guns at the guy. I stopped my suv and asked what happened and binastos ako ng security and told me "wag ka umepal!" and were coaxing their gun at me. I radioed the detachment sa q.ave and also Crame and when they came along........... tahimik nalang ang lahat. We all know what happens after that. REVOKED!!!

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Arrogant Armored Vehicles - Reckless Driving