New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2005
    congrats to your friend on getting out okay.

di baleng nabump yung car, mas mura yung repair nun kesa the whole car and your safety. :D

2. Join Date
    Jun 2004
    yung swiss knife medyo maliit, baka tumawa lang yung carnapper... hehe. a cheaper solution would be an axe. ako nga iniisip ko kung lagay ko sa car yung axe namin sa bahay.

3. Join Date
    Oct 2002
    lock na lang palagi saka space sa harap. katakot na kahit san ngayon, daming loko-loko.

minsan nga nung traffic sa may coastal may lalakeng nasa gitna ng expressway pero wala naman dala na pang benta o kaya pang punas ng windshield. talagang nag-aabang siguro ng bukas na bintana na may madaling hablutin na cellphone.

4. Join Date
    Jan 2004
    here is my observation. although hindi pa naman nangyari sa akin yan, naging victim na rin kami ng traffic light incident. ang MO naman e tatabihan ka, then tatanggalin ang side mirrors.

ok balik tayo sa incident. as i said, yang mga yan, sina-psyche din nila ang prospective victims nila. pag mukhang di papalag, then game-on. basta wala lang aanga-anga. relax lang pero alert.

but we can prevent this. just lock all your doors, invest in a non-lethal but legal to carry self-defense weapon say, pepper spray(mace) na hindi expired. yung akin na-expire. which remind me to buy another.

5. Join Date
    Jun 2005
    a similar event happened to my late father a couple of years ago......he was waiting for the red light to turn green when a man and a woman kept on knocking on his window....the guy was even shouting for my dad to open his door, luckily the stoplight turned green so he was able to getaway.......this happened on abad santos street corner tayuman street

a similar event happened to my late father a couple of years ago......he was waiting for the red light to turn green when a man and a woman kept on knocking on his window....the guy was even shouting for my dad to open his door, luckily the stoplight turned green so he was able to getaway.......this happened on abad santos street corner tayuman street
    damn, dumaan pa naman ako minsan diyan, daming ngang sira ulo sa area na yan. what time did this incident happen?

7. Join Date
    Jan 2004
    if somebody knocks on your window, knock back. still, better to ignore it. under circumstance, it is far better to have a "friend" come in handy.

8. Join Date
    Oct 2004
    pag may baril, pano na? go for broke? patay na kung patay and run through everything? or just give the car.... but also risk getting kidnapped or raped?

9. Join Date
    Oct 2002
    well, choose your battles di ba. better retreat and come back to fight another day than be a dead soldier. so kung pwede mo unahan e di unahan mo. pag naka-draw na yung gun nya e cool ka na lang.

10. Join Date
    Oct 2004
    sorry yebo, can't bring a gun eh. I don't know my limits and I might just use it in road rage. mas marami akong makakaaway na fellow motorist than the odds na may kidnapper/carnapper na makakatsamba sakin.

that's just my opinion.... besides, nakabunot naman na palagi ang may mga masamang intentions dba? I think I've said it before that I think lugi ka sa barilan kapag ikaw ang nasa loob ng kotse. they could run circles around you. yun lang.

Page 5 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
almost got carnapped...