New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jan 1970
    pinay,

baka sa kaka-buy&sell nyo you'll end up with an accord again...:lol::lol::lol:
    no offense pero i see nothing special about that HB, sayang talaga yung accord...

anyway, since you trust your "hunny" about the car dealings, then go ahead and sell it.
    i just cant imagin how it feels, swapping your car for something you didnt see, then selling it eventually, without even seeing it again, except for the pix...you didnt even get to ride it...oh boy...

20K is not much compared to a sentimental value one's car has...believe me...:wink:

2. Join Date
    Mar 2003
    bambie, payong sis. if u think matatagalan pa ang stay mo sa Japan, might as well sell the car and put the money into your bank account. puwede mo rin time deposit para kumita. when you go back to the phils you can always look for a car na talagang makikita mo, ma test drive, ma dressup mo, etc. its like shopping for clothes, gusto mo ikaw talaga ang magshopping and hinde ibang tao. Dont worry kasi there's so many 2nd hand cars in the market right now and you have the luxury of really looking for the best car that suits your taste. Ika nga ni Francis M dati..."Ito ang Gusto Ko" :D

3. Join Date
    Oct 2002
    pnay_fickle_minded, ok ang suggestiuon ni sir ownertype

how long will you be in japan? pagnabenta yung car with the additional 20K, put it in the bank for a couple of months to earn some extra cash while you wait. not a bad deal, especially if no one is using the car. like you said you could buy a newer car or even accord again :idea:

then pagbalik mo dito.....sasamahan ka pa ng mga tsikoteers sa pag shopping sa car mo. diba masaya?! :mrgreen:

4. Join Date
    Oct 2002
    then pagbalik mo dito.....sasamahan ka pa ng mga tsikoteers sa pag shopping sa car mo. diba masaya?!

logbook, diskarte na naman ba yan?

ok din yung iniisip mo na mag-buy-and-sell ka (or si "hunny") lang muna ng sari-saring auto hanggang makabalik ka dito tapos tsaka ka na bumili ng autong seseryosohin mo. :D

may pics ka ng accord mo? post mo na rin sa pbase. don't tell me ala kang pic ng accord!? 8O

5. Join Date
    Jan 2002
    nasa pinas yung pics ng accord eh... :cry:

sept or october uwi na ko....

lam nyo ba ang autocraft sa angeles?

6. Join Date
    Mar 2003
    inde, ano ba yun?

7. Join Date
    Oct 2002
    kevinp, hindi naman sa diskarte....may "hunny" na e....nagmamagandang loob lang bilang kapwa tsikoteer :mrgreen:

sept/oct pa pala pnay_fickle_minded e. that 4 months should earn you some extra change :D

8. Join Date
    Jan 2002
    very friendly ng mga guys dito.... wala naman sa kin yun, firends tayong lahat ok....

yun na lang... buy and sell na lang... pag wala ako oto pag-uwi ko, post na lang ulit ako which car i should buy... :mrgreen:

9. Join Date
    Nov 2002
    nyc one... amen! :mrgreen:

10. Join Date
    Jan 2002
    sheesh... nakausap ko ang friend ko, nakita daw nya si accord.... mas mapusok na ang dating ngayon, wet-look na black, naka-recaro na yung driver seat.... sheesh.........!!!! kainis!!! walang sinabi ang hatchback!!:cry:

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
to sell or not to sell my hatchback?/