New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 21 of 72 FirstFirst ... 111718192021222324253171 ... LastLast
  1. Join Date
    Dec 2010
    Ayos!!! Fog Lamps! Fog Lamps! Fog Lamps!

2. Join Date
    Jan 2011
    were not worthy were not worthy hehehehe

3. Join Date
    Dec 2010
    Still hunting for fogs that would fit the blank ones.

Probably next weekend after sweldo

4. Join Date
    Jan 2011

Finally napaltan ko na stock speakers ng trend ko sa front, to match the ones i installed at the back ( Trend does not have speakers at the back ) kaya di na basag ang bass pag malakas, 25 watts lang kase yung stock, next up, Sub woofer para parehas na nung dati kong kotse na nanggigising hehehe. Thanks to the Blade Festival mall alabang guys again.

(note: i asked what color codes the wires where, yung abang para sa speakers sa back, kaso nakiusap sila na mawawala ang advantage nila over other installers kc nga di na nila kailangang baklasin dashboard ( like sa akin na 1st time nila ). i understand naman kako. so sorry to those na nagiinquire sa akin, di ko rin naman kasi nakita last time. What i know is, me stripes na magkaiba yung nasa left at right side.

btw, sa kanila when your purchase reaches 3,000 plus, libre na instillation eh P2,800 + ang speakers so kulang pa ng 200.

I decided to buy those LED strips for headlamps, 199+ lang, so dalawa, 400 kaya libre na instillation ng speakers and LED and we placed it sa headlamps in such a way na hindi siya visible at parang nasa loob ng headlamps, unless nakaon na or else baduy ang dating, this way, parang ala audi cars.

The pictures don't do justice. hehehe.

5. Join Date
    Dec 2010
    Kagaya ni Master eto naman yung sa kin:

Blue LED lights from ACE hardware

You will notice tab that matches and holds onto the plastic bumper. The "chin" sits on the bumper itself. I used a coarse sandpaper to scuff this "chin". You can see in the picture that the crystal lens is now white instead of the original clear. Hindi halata yung gasgas ng sandpaper dahil nasa loob sya. This will serve to disperse the light evenly and lessen the individual bulbs effect. Baka kasi makmukhang Xmas lights kung well defined yung bulbs.

Mount the LEDs BELOW the tabs so the bumper won't hit them.

For your pleasure I present the following videos:

Unlock & Lock
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=j-Rq_Pkdg28"]YouTube - Fiesta_devil_eyes1.AVI[/ame]

With low beam on, I needed to cover it a bit so you can see that the blue devil eyes is still visible.
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=f169CaWlYsg"]YouTube - Fiesta devil eyes2[/ame]

180 degrees around the front
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Aj3WbSoQjds"]YouTube - Fiesta devil eyes3[/ame]

In the dark.
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=XJp04m3A7MA"]YouTube - Fiesta devil eyes4[/ame]

6. Join Date
    Dec 2010
    ^WAH! ang GANDA!

...is it possible to extend the lights up to the tip of the "eye"? yung singkit na part? I like!!!

7. Join Date
    Dec 2010
    Quote Originally Posted by GulongGong View Post
    ^WAH! ang GANDA!
    ...is it possible to extend the lights up to the tip of the "eye"? yung singkit na part? I like!!!
    I'm not sure bro. Wala na yata sya "chin" dun sa portion na yun dahil the headlight chrome ends there.

Im sure if you want it to have lights up to the end, there is always a way. Baka nga lang maging invasive na yung procedure. What I did can be removed once nagsawa na ako.

8. Join Date
    Feb 2010
    ang galing mo pre. sana matulungan mo akong magawa yan pag dumating na fiesta ko hehehe. joke lang

9. Join Date
    Dec 2010
    Our FoFi's headlights always appeared to me as reptilian.

Para bang yung dragon na 'to:

10. Join Date
    Oct 2010
    * sir vivafoxpro: kaya naman looking forward ang lahat na makita ka. kasi gusto namin makita 1st hand lahat ng mga DIYs mo. idol!

* sir master_siopao: bakit sir sa taas yung led? imo sir, parang kilay ang kinalabasan. pero kung trip mo, ayos lang. sayo yan e. hehehe. opinion lang. peace!

Ford Fiesta Mods at iba pa