New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 8 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Feb 2008
    Wala nang freebies yan besides the standard and wala ring discount yan kasi bago pa lang... I think what they are debating is the size of their DI hehehe Ulol sila iccash ko naman yung akin if ever bibili ako...

2. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by paolorenzo View Post
    Ford Global City ang dealership na pinuntahan ko, and meron na ako ka-deal na agent. Pero he's saying di pa raw sila puwede mag-bigay nang formal quotation for the Fiesta. Di ko tuloy ma-file ang lease ko. May naka-kuha na ba sa inyo nang quotation for the Fiesta?

Any feedback for Ford Libis? Eto closest sa location ko kasi.
    For Libis meron ako kakilala na agent which is also member ng group namin (Escapezone forum). I can give you her number if you want, no worries wala po ako kita or patong dito. Mas maganda 2-3 dealers puntahan mo para mag nag decide ka na, the best na low package and freebies ang offer nila sayo

3. Join Date
    Jun 2009
    Kaya lang di ba ngayon eh uunahin muna nila yun nag pa reserve? Kung maging mahaba ang pila... baka mga next year na siguro yun iba makakabili.

4. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by cktlcmd View Post
    Kaya lang di ba ngayon eh uunahin muna nila yun nag pa reserve? Kung maging mahaba ang pila... baka mga next year na siguro yun iba makakabili.

Pag ganyan palakasan na lang siguro sa SA yan sir. Mas maganda meron na kakilala sa loob.

5. Join Date
    Feb 2008
    Isa lang ang palakasan dyan. IN HOUSE FINANCING. Be prepared to be robbed senseless! Basta ako no hurry, I will pay cash even if it takes till next year!

6. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by tidus1203 View Post
    Isa lang ang palakasan dyan. IN HOUSE FINANCING. Be prepared to be robbed senseless! Basta ako no hurry, I will pay cash even if it takes till next year!
    My thoughts exactly!

7. Join Date
    Sep 2010
    ...yap,mas lamang ang financing dyan;but,it's up to the dealer and not the SA;

8. Join Date
    Feb 2008
    Well sa Ford Quezon Ave. na ako bumili. The dealer is not that popular kaya mukang maikli lang pila ng Fiesta dito unlike sa Global or sa EDSA... I think I got a fair deal naman and likely yan din makukuha mo maskin pumunta pa ako sa Global or EDSA.

Walang silang discount for Fiesta and I can understand that since bago pa lang, they gave the 3 year LTO for free. They gave me the usual frees like tint, floor mats, seatcover and even an umbrella (sus pinamimigay lang ito sa pasko eh)... Meron na ding EWD and Emergency Roadside Assistance good for 1 year...

Sa insurance naman ayaw nila ibigay sakin ng free. And since mahal din yung in-house ng Matterhorn (the owner of Ford QA) sa labas na lang ako kukuha ng insurance. I have that levreage kasi cash buyer ako so I can choose to get my insurance outside unlike finance buyers are forced to get insurance with the bank who loaned them...

9. Join Date
    Oct 2010
    I just want to revive this not so old thread since I'm also considering in buying a Fiesta by next year (hopefully...).

some questions:
    1.I am moving out to Imus next year, any feedback dun sa branch nila dun (I think its along aguinaldo h-way)? Ok ba service dun kung dun ako mag PM?
    2. Ganoon ba kamahal parts ng Ford? compared to Honda? of course, Toyota is the cheapest (at least what i heard).
    I know the Fiesta package is a steal, pero I'm considering the long term practicality ng car-brand.

To current Ford Owners, please share your personal opinions vs other brands, in terms of service, price of parts etc..

TIA!

10. Join Date
    Oct 2009
    Well sa Ford Quezon Ave. na ako bumili. The dealer is not that popular kaya mukang maikli lang pila ng Fiesta dito unlike sa Global or sa EDSA... I think I got a fair deal naman and likely yan din makukuha mo maskin pumunta pa ako sa Global or EDSA.

Walang silang discount for Fiesta and I can understand that since bago pa lang, they gave the 3 year LTO for free. They gave me the usual frees like tint, floor mats, seatcover and even an umbrella (sus pinamimigay lang ito sa pasko eh)... Meron na ding EWD and Emergency Roadside Assistance good for 1 year...

Sa insurance naman ayaw nila ibigay sakin ng free. And since mahal din yung in-house ng Matterhorn (the owner of Ford QA) sa labas na lang ako kukuha ng insurance. I have that levreage kasi cash buyer ako so I can choose to get my insurance outside unlike finance buyers are forced to get insurance with the bank who loaned them...
    Siguro nakasimangot SA mo nung malaman cash buyer ka .

Page 2 of 8 FirstFirst 123456 ... LastLast
Buying a Ford, BEST DEALER?