New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 35 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2003
    kiper sino yan sa avatar mo? siya ba yan?

pag siya yan sa avatar siguro at least 3 box ng choc-nut

2. Join Date
    Nov 2002
    anu maganda gawin pag namis mo isang tao.haha

3. Join Date
    Dec 2003
    eto naman doc
    after spending three years with a girl, we finally broke up (August 2002) pero we still stayed in touch dahil napag-usapan na someday, we will hook up again until tapos na kami pareho ng college. however, during those times (aug 2002-sep 2003), she would talk about her crushes. pag nagagalit ako, she would say, "e bakit ka nagagalit? di ba hindi na tayo?" (actually, she was the one who initiated the breakup, pero gusto nya, hookup ulit someday once tapos na sa college).
    She was pretty much ignorant about my feelings and wala sya pakialam kung nakakasakit sya or hindi.
    Until na-meet ko itong isang pinay (na naging kaklase ko pala dati before I hooked up with the girl that I mentioned above) and we hooked up six months ago. She grew up over here, pero maganda pagpapalaki ng tatay nya sa kanya (maski spoiled sya). We have a lot of things in common (ang pinagkaiba lang, she can ride a motorcycle; I can't). All things went well until nalaman na lang namin one day na we want to get married. I made the proposal, pero pumayag sya. Pero to make sure na pangangatawanan ko mga sinabi ko, hindi raw sya makikipag-*** sa akin until pakasalan ko sya. Ang problema (na nakalimutan ko), hindi pa kami tapos sa college. Since mauuna sya, she said that she will help me get through (wag muna raw kami mag-anak) as long na makasama na nya ako.

The other girl stopped talking to me. Maski friends, ayaw na nya.

ang tanong:
    a. sa tingin mo nasaktan sya nung nahulog ako sa iba?
    b. deciding to get married after six months of hooking up...do you think maaga yon? Yun nga lang, I can picture myself being with her forever than being with my ex. Akala ko kse, yung ex ko ang "the one", pero after analyzing how she treated and hurted me in the past....yun ba ang "the one"?

Sa totoo lang, hindi na ako babalik pa sa una because of all the **** that she put me through (even if things doesn't work out between me and my fiance). Itong sa ngayon is making me feel more special twice than she did.
    I believe na yung ex ko hooked up with me dahil walang nanliligaw sa kanya (na type nya) in the past and ako una nyang boyfriend. Nung tumaas na confidence level nya (after making her feel special and loved), so pati yung pride nya tumaas. She broke up with me three times. I built up her confidence; she destroyed mine. I hated my existence half of the time na we were together, plus yung 13 months na nag-usap kami after breaking up. But still, gusto ko pa rin sya friend dahil sa pinagsamahan namin. Wala eh, ayaw na nya. Kung wala na sya feelings for me, then bakit mukhang naapektuhan yata sya nung nahulog ako sa iba?

Yung gf ko naman ngayon, a lot of guys wanted her before we hooked up (she's 5'7", much prettier, straight A student, magaling kumanta, masayahin, and most of all...hindi pintasera) pero marami sya nasabi at nagawa for me kesa yung sa una. I can't believe that she went out with me. Oh well....
    I guess di dapat natin tinatago kung sino tayo.

to others who will read this post...
    payo ko lang, kung niloko na kayo in the past....
    a. second chances won't be as good as the first one. once the trust is gone, wala na.
    b. kung niloko na kayo in the past, he/she can do it again.

4. Join Date
    Oct 2002
    Vegeta,

Niloko din ako ng aking nakaraan after almost 3 years of being together. You are right in saying na after tumaas ang pride iiwan ka na. Had to go through a lot of ****, too. Ayoko nang bumalik dun.

Sa unang tanong mo, sino ang 'siya' na tinutukoy mo? Ang ex mo? Siyempre hindi natin alam kung ano ang nasa sa isip niya. Pero kahit papaano naman siguro ay napaisip yun nung makahanap ka na ng iba. Wala naman sigurong masama kung hanapin mo ang kaligayahan mo, diba?

Walang specific time table kung gaano kayo katagal before deciding to get married. Basta you are mentally and logistically prepared for such an undertaking. Yung parents ng dati kong gf, 2 months lang naging sila before getting married. Masaya naman sila ngayon at maginhawa ang buhay.

Sana po ay nakatulong.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

5. Join Date
    Dec 2003
    ayos ah, bagay na bagay na ikaw ang host ng thread na ito. ayos, meron na ako mapapagtanungan about love (kung may time ka)
    pareho pala tayo ng kapalaran. kelangan maging mapili nowadays.
    so ngayon, meron ka na nililigawan ulit?

well, spring break na namin ng gf ko in two weeks. amin ang isang linggo na yon dahil busy kami sa school most of the time. I want to do something special for her.
    ano suggestions mo?

6. Join Date
    Oct 2002
    ngayon ko lang nabasa tong thread na to a. matagal kasi akong nawala sa tsikot. ok to
    hirit lang ako vegeta ha. tama si doc otep, wag mo nang isipin yung ex mo.. bahala na sya.. it may sound cruel at first but its better that way

7. Join Date
    Oct 2002
    OTEP,
    dapat pala magbayad ang CHOC-NUT sa atin ah,

anyways if i may otep, dagdag ko lang kung walang choc-nut pwede rin CHOCOBOT, FOOTBALL or FLAT TOPS, pero iba pa rin ang impact ng CHOCNUT

sa mga kasagutan sa mga problema ninyo.

1. Suffering is Optional
    2. You're Just in Love with the Memories, but not with girl anymore.

8. Join Date
    Oct 2002
    Si kimpOy ang isa sa mga inspirasyon ko pagdating sa pag-ibig. Tama siya, kung walang CHOC NUT at may FOOTBALL at FLAT TOPS din. Meron pa bang Serg's ngayon?

Vegeta,

Sa ngayon ay masaya na ulit ang love life ko. Ang gf ko ngayon ay simple at walang arte. She also takes time to learn about cars. Pareho pa kami ng probinsya at family background. Para bang we complement each other.

Ang maipapayo ko sa iyo ngayong spring break ay you try out new things. Yung wala sa daily routine niyo. Ano ba ang hilig niya or hilig mo? Why don't you meet halfway so that it will be a learning and bonding experience for both of you.

Pero if YOU want to do something special for her. Ang maipapayo ko lang ay: HARANA. hehehehe.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

9. Join Date
    Oct 2002
    OTEP,
    experience made you wise ah

10. Join Date
    Oct 2002
    hmmmm...

galeng.....doc otep baka mawalan nang trabaho si joe d mango sa yo...hehehe

magagalit yon....

pwede na ring palitan nang TSIKOT LOVE NOTES tong thread na to...hehehehe

Page 4 of 35 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
Tsikot Love Clinic