New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 38 of 151 FirstFirst ... 283435363738394041424888138 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by testament11 View Post
    tanong ko lang, saang starbucks, yung sa loob o yung sa labas? 2 starbucks ng trinoma
    check both stores na lang siguro...walang sinabi si DL eh...hehehe

don't forget the pic...

2. Join Date
    Sep 2007
    nyahahaha! minsan nga mapapunta ng trinoma at hanapin ko si miss manager...

ot: nakakatukso pumunta ng trinoma, saksakan ng dami ng hita ang nakikita ko!

3. Join Date
    Oct 2006
    lol, gawa na rin tayo ng banner ni DL hehehe. ala cheering EB nyahaha
    Damn, son! Where'd you find this?

4. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by testament11 View Post
    i may have to disagree with this pero its the very best thing to do pare.

why i disagree, kasi dati, nung gusto ko lumabas kami ng 3rd gf ko, ayun, puro siya tanggi sa kin. 3 times ako nagattempt na ayain siya lumabas. the 3rd one was dun ako nasupalpal kasi todo turn down ginawa sa kin. sabi ko kasi "ah, would you mind sabay tayo uwi, same din naman kasi daanan natin at may pupuntahan ako." ang sabi sa kin, "wag na, iba nalang isabay mo, 1 pa, may lakad ako at GUGUSTUHIN KO SA MOTOR SUMAKAY KASI MABILIS." upon hearing that, i just walked away and sinabi ko nalang na wala na, tapos na ko.

after that incident, iniwasan ko na siya talaga. lahat ng tao sa work, napansin yun dahil palagi kami nun naguusap at natsitsismis na kami na nanliligaw ako. madami nagtanong sa kin na bakit hindi kami nagpapansinan at umiiwas ako sa kanya. hanggang sa ang kanyang butihing head na kinakapatid ko eh sinetup kami ng 1 date at luckily, pumayag siya na magdate kami. at dun na nagumpisa ang lahat...

so payo ko, wag ka sumuko, pero pag alam mong wala na, better stop than get hurt. pare, mahal magpagawa ng puso, kasi mahaba ang labor days nyan, hehehe...
    Bro, yung sa iyo, eh may tumulong sa iyo. May nag-set up ng date nyo. Kaya yun na ang naging way para magkalapit kayo sa isa't-isa.

Eh itong bida natin, medyo hirap........ Sa text na nga lang eh, "Yep!" lang ang sagot.

Pero gaya nga ng sabi mo, konting tiyaga pa. Pero kung laging ganun ang situation.....mahirap na siguro.

5. Join Date
    Sep 2007
    oo tama ka. hirap nga ang bida natin. hmmmm, pero sana lang eh wag lang sa pader ang bagsak ng ating bida at kawawa naman...

6. Join Date
    Oct 2008
    Quote Originally Posted by Lucius View Post
    Possible, since maybe the other guy was got his "christmas gift" in advance. Gets? Diba most guys will ask the girl during his birthday, the girl's birthday, christmas and valentines? Hope you get the point.

No matter how long the other guy is seeing her, if she really really likes you, everything between her and the other guy will go back to zero -- that's if she likes you.

I'm not turning you down, I just want you to face reality. Don't shower her with gifts. Show her that you DON'T NEED HER and that you can get someone else better than her. Pagselosin mo, pag hindi nagselos... Well, forget her and move on.
    +1. place whatever you're doing now in abeyance...if i got it right medyo busy siya sa isa e, (di ko na kasi nasubaybayan ang thread na to) so keep yourself busy din. pag para sayo mag te text yan, at pag wala ka pang gf or when you're not exclusively dating anyone else yet...so go!

have fun! you're too young to get too focused on this chase...believe that you're gonna meet fantastic people everyday...better than those you bumped into in the past. stay happy! love your craft...be a LESS hopeless romantic, you might be scaring THE ONE.

7. Join Date
    Sep 2006
    hello po guys i made my move na!! hehehe

ok heres what happened, so remember she replied with a yep lang, a friend told me two things lang *expert good friend* its either sila na nung nanliligaw sa kanya or nagkasakit/nagpapamiss lang, pero i doubt the latter, parang malabo lang..

so i decided to finally make a move, clueless ako what time ang sched nya sa work, dec 25 christmas day, mall hours starts at 12noon. I dont know what time ang roll call nila sa work so im just guessing, pero i did ask the guard wed night dec 24 kung anu oras sila ng dec 25, 8am daw, pero sakin kasi di ako sure sa sagot nya holiday eh. Pero it wont hurt if i try to be early.

i woke up early in the morning 4:30am dec 25 thurs. took a bath etc went to caloocan to buy 2 dozen red roses *infairness suki ko toh at maganda ang flowers tlga dito di pa mahal sa mga gusto ng order sabihin nyu sakin papakilala ko kayu* back to topic, i had them designed etc..

i got to trinoma 6am.. kinausap ko ung mga guard para lang makapasok ako sa trinoma mall, sa parking walang problema kasi makakapark ka dun ng 6am onwards.

so i waited till 8am napaaway pa nga ako sa isang guard dun kasi mayabang, although bawal naman tlga ang customer sa mall before mall hours, delivery lang naman, pumayag naman ung ibang guard at walang angal ung officer ng mga security personnel, bading daw kasi ung guard na un kaya panget ng ugali *maitim na matangkad na payat un*.

so dumating ung security guard ng starbucks *sariling guard ng coffeeshop* kinausap ko kasi kilala ko rin naman, sabi sakin para kanino ung flowers, i told him para kay manager, guard:ah tlga?!

eh unfortunately the store will open 11am pa so 10am darating ung mga employees and the keyholder *manager*and by the way nde ata si manager*ung gusto kong girl* ang opener ngayun pang gabi pa sha..

well her schedule didnt deter me from my goal, pinaiwan ko ung roses kay kuya guard, sha na daw bahala, i asked him to dip it in water, para di malanta. 5pm pa kasi ung roll call ng next shift...

well 3pm nag text ang manager at sabi sakin dude, you didnt have to do that haha

me:i really felt like doing it, sorry kung awkward, ayaw mo ba?
    manager:no, its just that u dont need to, a greeting would do

so in short were texting and i told her my real intentions.. the most important message she sent was a reply to my question if its ok to move forward with my intentions. she said too early pa daw kasi alam ko naman na heartbroken pa sha at gusto pa nya ung guy na un.. so i told her il wait..

so it just means for me na single pa sha, at di naman nya tinatanggihan ako..

what do you guys think? il keep you guys updated...

i hope walang makabasa nito na kilala nya,patay tlga ako hehe kakahiya

8. Join Date
    Sep 2003
    Tuloy mo lang.......goodluck.

9. Join Date
    Jul 2007
    Mukhang tagilid kasi despite the flowers her response sounds so nonchalant. She could have responded with a simple "Thank You" or "The flowers you sent are so beautiful" kaya lang she responded "Dude, you didn't have to do that". Take note of DUDE. May HAHA pa. heehee. Dude is a term you use for Pals.
    Last edited by _Cathy_; December 27th, 2008 at 12:30 AM.

10. Join Date
    Sep 2003
    ^^ Paktay na naman si DL..........

Sosyal Pretty women hang out area?