New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 12 1234511 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2007
    what to do if one day you wake up....di mu na pla sya mahal? for me kasi it's easy to get into a relationship pero it's soooo hard to get out of it. anu kaya maganda gawin?

2. Join Date
    Aug 2007
    mas maganda gawin mu try to focus on him, alamin mu mga gusto nya and syempre love mu yung person try mu lambingin pa lalo and wag mag isip ng kung anu anung negative usually kase nagkaka idea ka sa mga taong nasa paligid mu try not to listen to them. . .best is magconcentrate ka sa kanya lalo para mas mamunga relationship nyo

3. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by hot_chick27 View Post
    what to do if one day you wake up....di mu na pla sya mahal? for me kasi it's easy to get into a relationship pero it's soooo hard to get out of it. anu kaya maganda gawin?
    Hello sis! Ang unang tanong ko muna ay, "Bakit mo gustong makawala na sa relasyon mo?"

Sabi nga nila, pag gusto, maraming paraan, pag ayaw, maraming dahilan. So anong dahilan? I don't think you fell out of love just because diba?

4. Join Date
    Aug 2007
    Quote Originally Posted by LadyRider View Post
    Hello sis! Ang unang tanong ko muna ay, "Bakit mo gustong makawala na sa relasyon mo?"

Sabi nga nila, pag gusto, maraming paraan, pag ayaw, maraming dahilan. So anong dahilan? I don't think you fell out of love just because diba?
    siguro kasi di nako happy? the more i think na baka maayos pa rin ang relationship...parang lalo lang gumugulo. feeling ko naka stuck lang ako. no happenings, no thrill. ako kasi i hate arguements. pag gusto nya ng away...tumatahimik lang ako and if given a chance...aalis nalang ako para magpalamig. i know di naman pwedeng always smooth ang lahat pero wala kasi akong nakikitang effort sa kanya na ayusin ang problem. for him parang lilipas din yun pag di na pinag usapan. the problem is naiipon saken e. siguro yun yung reason kung bakit parang...ayoko nalang. honestly ok naman yung guy kaso there are times (a lot of times) na bigla syang tinotopak like for example...hahanapan ka nya ng kasalanan na nagawa mu for that day. pag nakahanap sya...mafi-feel mu nalang na galit na sya, wala na sa mood, non sense kausap at talagang ipapa feel nya sayo yung mali mu kahit sobrang babaw lang na tipong pwede mu nang palagpasin. madalas hinahayaan ko nalang kaso there are times na i cant take it anymore. tapos pag lumipas na yung "topak" nya...as in wala man lang sorry.

5. Join Date
    Jul 2007
    yep... there's no such thing as "you fell out of love"! it's not like you wake up in the morning and you realized that you are not inloved anymore. it's more like "inching out of love"!

the key in your situation is communication. that's the 2 way kind. that's the lifeblood of the relationship. if one refuses to communicate for whatever reason, the relationship dies!

been there, done that!

6. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by hot_chick27 View Post
    siguro kasi di nako happy? the more i think na baka maayos pa rin ang relationship...parang lalo lang gumugulo. feeling ko naka stuck lang ako. no happenings, no thrill. ako kasi i hate arguements. pag gusto nya ng away...tumatahimik lang ako and if given a chance...aalis nalang ako para magpalamig. i know di naman pwedeng always smooth ang lahat pero wala kasi akong nakikitang effort sa kanya na ayusin ang problem. for him parang lilipas din yun pag di na pinag usapan. the problem is naiipon saken e. siguro yun yung reason kung bakit parang...ayoko nalang. honestly ok naman yung guy kaso there are times (a lot of times) na bigla syang tinotopak like for example...hahanapan ka nya ng kasalanan na nagawa mu for that day. pag nakahanap sya...mafi-feel mu nalang na galit na sya, wala na sa mood, non sense kausap at talagang ipapa feel nya sayo yung mali mu kahit sobrang babaw lang na tipong pwede mu nang palagpasin. madalas hinahayaan ko nalang kaso there are times na i cant take it anymore. tapos pag lumipas na yung "topak" nya...as in wala man lang sorry.
    Lam mo sis ganito lang yan. Ang nakikita ko sa relationship ninyo ay parang one-sided love affair (correct me if am wrong). The most important things in a relationship are TRUST and COMMUNICATION and I know you know that. The mere fact that you are not vocal with what you feel makes you vulnerable to get away from it all.

I used to be just like you, tatahimik na lang, di iimik or di kaya iiyak na lang pagdating sa mga arguments or misunderstandings. But I found out that keeping the feelings to myself is not a healthy option because it made me more stressful and uneasy.

What you should practice my dear is to let your feelings out and just say it! Sabi nga nila, "The truth hurts but it will set you free!"

FInd the time to talk. Whether you still want to save the relationship or not, always start with an assurance. Make him feel that he is also an important part of your life. Then tell him your disappointments, fears, etc. Lahat ng gusto mong sabihin, sabihin mo. Wag ka matakot. You will feel better afterwards!

7. Join Date
    Mar 2005
    set him free

8. FrankDrebin Guest
    Iwan mo na yung BF mo hot_chick27. Insecure at super-jealous type ang mga ganyan. Marami namang available dito sa tsikot at mababait pa.

9. Join Date
    Jul 2007
    sad but true

10. Join Date
    Mar 2007
    hello hot_chick27. take it easy. talk it over.pakiramdaman mong mabuti feelings mo. baka may dahilan kung bakit madalas "topak" nyan.

Page 1 of 12 1234511 ... LastLast
fell out of love?