Results 31 to 40 of 77
-
March 4th, 2004 01:38 AM #31
manual po yung akin.
i tried the 5th gear merhod kanina, medyo nag move ng konti yung sasakyan, tapos nanginig at namatay ang engine. does this mean ok pa ang clutch ko?
hindi ko rin maramdaman na nagsliding. ano kaya ang problem?Signature
-
March 4th, 2004 11:02 PM #32
Baka naman yan na ang talaga takbo ng makina? After all at 80K kms, all innards must have settled in and causes wear to all parts involved.
-
March 4th, 2004 11:37 PM #33
hwag naman sana, gusto ko nga i-try palitan yung finer filter to ordinary filter to see kung meron difference.
Signature
-
March 4th, 2004 11:44 PM #34
San ba usually ang PMS nyan casa ba? Yan kasi ang hirap pag bagong makina, di ko na kabisado pag direct injected. :D
Tatanong ko sana baka kailangan mo ng palinis ng injection pump.
-
March 4th, 2004 11:48 PM #35
hwag naman sana injection pump! usually sa casa ako nagpapa PMS every 10K kms, yung 5k kms in-between dito nalang sa mga servitek. pero nung nag 80k kms pms ako, di ko na dinala sa casa, sinundan ko nalang ang mga dapat palitan dun sa manual. ang layo kasi ng casa dito.
Signature
-
March 5th, 2004 12:10 AM #36
Baka naman kelangan lang linisin, di maiiwasan na mabarahan ito ng dumi. Masyado kasing high tech makina mo eh. :D
-
-
-
-
March 5th, 2004 12:48 PM #40
Boybi,
Ganyan exactly ang problem ng patrol ng kaibigan ko. because of the dirty diesel fuel, nag form ng plaque yung kanyang mga nozzles. manual cleaning ang the best. hindi makukuha sa PMS yan.
Ang ginawa ng kaibigan ko ay pumunta sa AER sa Sampaloc Manila at nagpa-manual cleaning ng pump. it only took a day to do it.
Balik yung power ng patrol niya!!! Manual cleaning plus change of fuel filter ang sagot.
just seen a 10th gen cross 200,000 miles on reddit. is this a unicorn or has the cvt been proven...
All New 2016 Civic