Results 1 to 10 of 10
-
June 11th, 2003 11:09 PM #1
share ko lang, heard it this afternoon sa radio, marcelino gui, the asst. chief of LTO said that the proper procedure ng pag rev sa emission is up to 4k RPM lang, if the tester goes beyond that pwede ka na magreklamo, kasi meron daw nag pa test honda accord na bago tapos ni rev hanggan 7k, bagsak tuloy sa test, approximately 7k RPM=200km/hr, where the hell in the street of manila can you run that fast :evil: kahit sino pag ni rev ng ganung ka taas siguradong bagsak, putcha redline ko na yun 7k RPM eh
-
01 EX Ody
- Join Date
- Oct 2002
- Posts
- 437
June 14th, 2003 10:08 AM #2Originally Posted by shadow
Even at 4k e ang taas na nyan. 3k lang dapat ang maximum may it be for diesel or petrol. Kaya siguro maraming bumabagsak.
Doc Diesel
-
June 14th, 2003 10:20 AM #3
bakit kaya yung delivery trucks namin puro pasado with flying colors? wala pong under the table yan ha. yun ngang pick up (frontier) namin na medyo nakakalimutan ng ipa-service, naka 0.23 pa nga e. :roll:
Signature
-
June 14th, 2003 10:21 AM #4
pahabol lang, di ba iba ang passing score ng vehicles with catalytic converter? ang sky roof edition ba ng trooper me cat converter? dapat ko pa bang sabihin dun sa nageemission test na me cat converter ito?
Signature
-
June 14th, 2003 12:54 PM #5
yung sakin di na rinerev eh... patay aircon lang. tapos on after a few seconds. pasado!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2002
- Posts
- 30
June 14th, 2003 05:18 PM #6Yan din ang sabi ko doon sa nag-test sa turbodiesel ko sa likod ng LTO, Eurolab ba yun? Nung inapakan niya ng sagad sa floor ang silinyador, sabi ko, di naman realistic ang ginawa niya dahil very rare at imposible kang makasagad ng ganun sa regular driving sa Metro Manila. Tatawa-tawa lang ang ogags. Nung tinanong ko ang technical aspects ng test na dapat nilang gawin, di makasagot at itanong ko na lang daw sa boss nila. Sabi ko nga maski, anong diesel-fed na sassakyan ang i-floor mo, talagang lalabas ang itim ng usok. Haaaay, Bubu! :roll:
-
-
June 16th, 2003 08:16 PM #8
sa casa kasi kayo magpa-test pareho din naman bayad eh. dun sa diamond santolan 2500 rpm lang nila ni-rev yun lancer ko. mas mabuti dun sa mga profesional, wag dun sa mga tabi-tabi na gagawin lahat para bumagsak ka at pilitin ka magpagawa ng kung ano-ano para kumita sila.
-
June 17th, 2003 06:02 AM #9
our starex was revved, eh halos katabi ko ng matulog sa kakaalaga, flinoor ba naman, eh di syempre binagsak, Tapos tanungin mo di alam ang isasagot, hiritan mo ng technical terms, nataranta, sabi "itest ulit natin sir". Hehehe mga tarantado yang mga yan, halatang dumidiskarte eh.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jan 1970
- Posts
- 164
June 17th, 2003 03:04 PM #10When I tested hangang 3000 rpm lang. pasado naman.
Pagdating sa LTO naman pasilip silip lang sa inspection... parang wala silang pakialam basta bumili ka ng EWD...
hay naku!!!
Panasonic Lead Acid is now under GS Yuasa. Sent from my SM-S901E using Tsikot Forums mobile app
Which is better? Amaron or Panasonic Battery?