Results 21 to 30 of 81
-
Tsikoteer
- Join Date
- Mar 2008
- Posts
- 52,514
December 5th, 2022 12:55 AM #21
-
Tsikoteer
- Join Date
- Oct 2013
- Posts
- 2,537
December 5th, 2022 01:37 AM #22sa bacoor makikita mo naman sa viewing area yung sasakyan kung ano ginagawa pero kung duon sa malayo na tapat ang sasakyan mo ay di mo makikita kung ano ginagawa
kaya lang namin pinagawa sa BGC kase yun lang at pasong tamo ang accreditied ng BPI MS (ayon sa document na binigay ni BPI MS sa amin)
ang balak ko next PMS sa makati kase toyota owned daw yun???
PS: sana di nila pinapakelaman ang dashcam
lesson learned: dapat meron sd card na pang casa / maintenace use only para yun ang ikakabit na sd card kapag ipapagawa ang sasakyan ng di nila mapanood kung ano yung mga previous na nang yari/pinuntahan bago dalin sa casa
extra PS: meron din ako non- casa horror story pero sa iba panahon ko na ikwento (sa customer cradle las pinas)
extra extra PS: naka monitor pa din ako sa vios FB group at meron daw mga bnew 2022 vios na 2018 ang prod date ng nakakabit na gulong...Last edited by Stigg ma; December 5th, 2022 at 01:42 AM.
-
December 5th, 2022 10:23 AM #23
Toyota Alabang
Toyota Bacoor (dalawang beses)
Toyota BGC
Toyota Las Piñas
Toyota Bicutan
...hindi nagbigay ng sign ang universe...kaizen na sana..
Sent from my CPH1911 using Tsikot Forums mobile app
-
Tsikoteer
- Join Date
- Oct 2013
- Posts
- 2,537
December 5th, 2022 12:34 PM #241st time ko na exp eh, usually puro 2nd hand lang kotse namin, pero ngayon covid nag bigay ng bnew ang opisina, pinapili kame kung ano ang gusto namin na within sa budget basta mag pasa lang kame ng official sales quotation/proposal, actually may signs kaso pinalagpas ko,
sa alabang ang sign eh parang mali ang computation, too good to be true, kaya nag confirm pa ako sa kanila kung tama ba ang computation nila, sabi tama daw
sa BGC, yung 2 months waiting sa parts na galing lang naman sa sta rosa laguna ang sign, kaso yun lang ang accredited ng insurance kaya no choice
sa bicutan eh pag pasok ko pa lang eh parang magulo ang systema yun na yung sign kaya hindi ko na tinuloy
sa bacoor ang sign ay okay lang ng okay yung ahente kaya nga namin dinocument ang deal sa bond paper na may official quotation proposal, ayun sa dulo ay lolokohin pala kame pero armado na kame ng ebidensya, yun lang di ko na isip na igaganti pala eh ang pagkawala kopya ng TPL policy
sa las pinas ang sign ay trapik duon kase ginagawa ang kalsada, pero pinilit ko pa din kase ipit na ako sa sched, kailangan ma change oil na at ibabyahe na namin ng malayo
sa sobra dami ng toyota sa pinas eh kahit maka kuha ka pala ng slot sa smartphone app ay may posibilidad pa ma bump off ka (uso din ang overbooking)
ang matindi nyan, ang opisina nag bigay sa amin ng bnew na kotse ay supplier ng parts/services ni toyota sta rosa laguna pero hindi kame duon sa department na yun, bilang gantinpala eh binibigyan kame ni toyota ng 5k pesos yearly for 4 years bilang rebate sa kotse. ito company car ngayon kase sa opisina ay naka pangalan sa empleyado dahil sa no contact policy ng gobyerno. kung sakali sa opisina naka pangalan ito kotse ay baka iba ang treatment... nung lumabas kase yung cheke na pang bayad sa toyota bacoor eh nagulat sila kung baket opisina/employer namin ang nag issue ng chekeLast edited by Stigg ma; December 5th, 2022 at 12:51 PM.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Mar 2008
- Posts
- 52,514
December 5th, 2022 12:50 PM #25my toyota casa experience has been largely un-eventful. sa isang dealer lang ako pumupunta.
over the years, i have purchased three brand new vehicles from them.
-
December 5th, 2022 01:13 PM #26
-
Tsikoteer
- Join Date
- Oct 2013
- Posts
- 2,537
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2019
- Posts
- 943
December 6th, 2022 11:43 AM #28Buti kayo makikita nyo ginagawa ng CASA.
Parang standard na ata sa lahat ng CASA na i disconnect ang dashcam.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2016
- Posts
- 2,253
December 6th, 2022 11:49 AM #29Sa akin hindi naman. Patay makina kapag sineservice. Pero kita ko sa recording ng dashcam kung saan-saan sya napunta sa loob ng service area. Same din nung pinarepair ko yung tail gate namin. Yun lang talaga kinailangan disconnect kasi baklas salamin sa likod. Pero yung front cam ko, buong oras na pinaandar ang sasakyan eh recorded lahat.
-
December 6th, 2022 02:10 PM #30
sinabi moh! i hardly see my children now. when they were young, schedules were more predictable.
Traffic!