New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
  1. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by howee View Post
    Meron ako magaling gumawa nyan dito sa commonwealth ext. papunta SM fairview. Tried them several times on different cars at magaling sila. They are in front of Motech here in Fairview.
    Maraming salamat, sir howee. Medyo out of the way sa akin ang Fairview kasi pa-Maynila ang pasok ko. Try ko muna yung Wizzard, kung palpak, subukan ko recommended shop mo.

Quote Originally Posted by anthon05 View Post
    ito yung phone ng wizzards 7240752. yan ang linya nila power window and locks. dadalhin ko nga vehicle sa weekend to check my power locks nasira sya nung baha.
    Sir anthon05, salamat sa contact number. Tawagan ko sila maybe this weekend. I'll post my feedback and the cost of repair if matuloy ako.

2. Join Date
    Apr 2009
    galing lang ako sa wizzard last saturday, pinaayos ko yung power lock ko,

dami nagpapagawa ngayon doon mga lumubog na sasakyan sa baha.

buti may tao sila para sa mga minor repair kaya sandali lang naayos na

pinalitan nila actuator. gastos ko lang pati labor na is 500+.

3. Join Date
    Nov 2009
    Hi, where's Motech in Fairview? san banda yun? need help for my power windows, nag stuck up kasi after ng flood

4. Join Date
    Sep 2009
    mga tol, power window at power lock lang ba ang na rerepair sa wizzard? may ibang concern pa kasi ako.

5. Join Date
    Apr 2009
    sa wizzard hindi lang power window and locks.. starter/alternator repair etc,,.

i'm sure lang sa mechanical.

6. Join Date
    Aug 2009
    Quote Originally Posted by anthon05 View Post
    ito yung phone ng wizzards 7240752. yan ang linya nila power window and locks. dadalhin ko nga vehicle sa weekend to check my power locks nasira sya nung baha. sana mura lang commercial ko naman sila hehehe.

by the way xetero. dati yung power windows ko mabagal din. gawin mo lang buy ka silicon spray for lubrication ito. spray mo sa sides ng windows mo, sa may riles both sides. please dont use wd40 or oil. try mo lang kung it doesnt work motor na yun mahina na thats the time you bring it to wizzards.
    Smoked2020, na try ko na din gumamit ng silicon spray, bumilis naman kahit papano pero hindi sya ganun kabilis like nung brand new pa sya. So bumili nalang ako ng bago sa may taft avenue, sa mga auto supply dun. 1,600 brand new. By the way, pano ba gumawa yung wizzards kapag totally sira na yung motor ng power window para if ever na masira yung power window ko ulit dun ko nalang pagawa.

7. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by buknoy2002 View Post
    got this from another auto forum. dont know if its kotse.com or Pex.

its a repair shop in buendia area..
    hope this helps

Power window repair...

I have my rear door power lock and driver side window mechanism repaired this morning. The left side rear door lock is no longer working in auto power mode and have to engage/disengage it manually. The driver side window is out of alignment which damage the rubber on the window side and most cases the window is very difficult to open/close as the glass hit the rubber.
    I brought it this morning (7am) at Zaldy's Trading located at the corner of apolinario st and SLEX extension near buendia. They found my door lock motor busted and they replaced it with exactly the same surplus unit. The window mechanism was aligned by balancing the glass riser. By 8am all is done and I paid 1,400. I recommend this shop as they knew what they are doing and understand the value of time as they assigned 2 of their technician to work on my rig. They gave me 3mos warranty and promise that they will not charge me should i have problem on their work during its warranty period. The shop specializes on power lock, power window, wiper and door lock for all kinds of car. Tel # 8439459, 09194232038. You won't miss the shop as its along the SLEX.

thanks sir buknoy! sinubukan ko si zaldy.. satisfied customer here! repost ko lang yung post ko from HCP:

Thank God! ayos na power windows (driver side & rear left), plus yung door lock ko. i opted to brought it sa expert na lang, mukha kasing di ko kakayanin pag-DIY. true enough, di nga. I spent P1K sa lahat, pure labor, walang parts na pinalitan. lahat overhauled, working pa naman kasi. dito sa Zaldy's Trading ko dinala.. sinubukan ko lang base kasi dito sa nabasa ko from tsikot.com (sorry, as of now down ata server ng tsikot, kaya di ko malink, copy-paste ko na lang yung comment, pinrint ko kasi yung address):

Power window repair...

I have my rear door power lock and driver side window mechanism repaired this morning. The left side rear door lock is no longer working in auto power mode and have to engage/disengage it manually. The driver side window is out of alignment which damage the rubber on the window side and most cases the window is very difficult to open/close as the glass hit the rubber.

I brought it this morning (7am) at Zaldy's Trading located at the corner of apolinario st and SLEX extension near buendia. They found my door lock motor busted and they replaced it with exactly the same surplus unit. The window mechanism was aligned by balancing the glass riser. By 8am all is done and I paid 1,400. I recommend this shop as they knew what they are doing and understand the value of time as they assigned 2 of their technician to work on my rig. They gave me 3mos warranty and promise that they will not charge me should i have problem on their work during its warranty period. The shop specializes on power lock, power window, wiper and door lock for all kinds of car. Tel # 8439459, 09194232038. You won't miss the shop as its along the SLEX. - tsikot.com
    si mang romulo ang tumira, brother ni mang zaldy (owner). i could say satisfied ako sa work ni mang romulo. tama yung comment, "they knew what they are doing", 3mos warranty. going south, right side sila. along SSH extension lang, after last traffic light from buendia (arnaiz ave. ata yun), around 100 meters. paggaling ka naman ng south, turn left sa EDSA, then turn right ng Evangelista, deretso lang then kanan ng Cuangco St. (after Arguelles St., Petron sa kaliwa). tumbok nun is SSH kanan lang ng kunti makikita na yung maliit na signage "Zaldy's Trading".

share ko lang mga pics:

si mang romulo...

driver side's power window mechanism...

left-rear-window naman... dahan-dahan, first time pa lang mabaklas...

8. Join Date
    Sep 2007
    "You are limited to using 5 images so please go back and correct the problem and then continue again." daw... kaya ito po continuation...

stuck up dahil sa kalawang...

pukpok... liha...

9. Join Date
    Sep 2007
    part 3 of 3 pics...

ito pala yung shop...

ako naman abala sa paglagay ng Elevo Power Window Lubricant dun sa mga rubber sidings.
    HTH sa mga naghahanap ng shop.

10. Join Date
    May 2010
    sir redeemed, thanks for your input regarding zaldy's. Dati pa ko naghahanap ng matinong gagawa ng power windows, eto pala meron na halos kapitbahay ko lang

Page 4 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
power window repairshop