New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Dec 2008
    A word of caution if ever your car suddenly stalls along Macapagal Highway. Do not go to Jetti Gas Station to ask for a mechanic to help you out. My brother did not get his name. He did managed to make the car work again but my brother was ripped off and did not even explain what did he do with the car. We are not good mechanic but I had a basic knowledge how does a car works, it just that I was not there when the car stalls along the way.

2. Join Date
    Jul 2008
    Quote Originally Posted by louiellopez View Post
    A word of caution if ever your car suddenly stalls along Macapagal Highway. Do not go to Jetti Gas Station to ask for a mechanic to help you out. My brother did not get his name. He did managed to make the car work again but my brother was ripped off and did not even explain what did he do with the car. We are not good mechanic but I had a basic knowledge how does a car works, it just that I was not there when the car stalls along the way.
    WeLL, kung nasiraan siya along the way eh talagang konti lang yung optioins niya. It's either na maghanap ng nearby mechanic or magtawag ng kakilalang pwedeng gumawa or humatak ng kotse niya. Dapat tinanong niya muna sa mekaniko kung magkano aabutin ng kanyang serbisyo tapos kung nagkasundo sila sa presyo eh di tuloy ang pagawa. Kesya naman ngayon na kung kaylan napaandar ng mekaniko yung kotse nya magrereklamo siya ngayon sa presyo. Lahat naman ng mekaniko eh magtataga talaga sa presyo sa ganyang pagkakataon dahil alam nilang nangangailangan talaga yung tao, it's up to you na lang kung paano ka makakapag-bargain...

3. Join Date
    Mar 2010
    magkano ba ang na "taga" sa kapatid mo?

post mo naman lahat ng details.

4. Join Date
    Jan 2013
    ano bang nangyari????

5. Join Date
    Apr 2011
    It happened to me way back around a year ago sa may Petron naman, umiikot yan sa lahat ng gasolinahan sa Diosdao. Pumutok ang
    radiator ng cefiro ko galing ako ng Cavite.,nagtanong ako sa isang gas boy at itinext ang duo mechanics dumating naman, tiningnan at sabi sa akin i gu glue daw nila. Humingi ng 300 para bumili ng glue at umalis by motorcyle, bumalik naman tinanong ko kung magkano ......3 kaming magkakaharap......400 pesos daw.....nang matapos binabayaran ko ng 400pesos ayaw tanggapin dahl 4,000 pesos daw ang usapan namin, tinawag ko ang manager at sabi wala raw siya sa usapan...... sabi ko wala akong 4000pesos kaya tumawag ako pero pulis ang tinawagan ko narinig ng manager kaya paglabas ko wala na yung 2, may isang ginagawa sinisingil daw sila ng 500, nang umi start ay 5000 na. Umuwi na ako at itinawag ko sa Petron main office at nangako naman na iimbestigahan. after two weks dumaan uli ako wala na raw yung manager dahil nag resign....end of the story.

6. Join Date
    Oct 2011
    Ano ba nengyari? details please.

7. Join Date
    Jul 2009
    kulang sa details sir

8. Join Date
    Mar 2008
    the car stalled. the siranikos did their thing. the car started and drove off. so, what was the rip-off ?