New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Apr 2006
    meron na ba nagpakabit ng foglight? the foglight dito sa casa in dagupan cost around 18 thou. it is a complete assembly from foglights to harness and changing of the steering column switch na kasama na dun switch for the foglights. parang ang mahal. i asked seiring in banawe and meron foglights dun with harness but without the sterring column switch. it's around 5 thou only. lagyan na lang daw separate switch kaso di ko alam kuing mapapagana din ang indicator light sa dash. do you know of a good installer para gumana pati indicator lights? ano kay maganda na switch na bagay sa dash?

2. Join Date
    Mar 2009
    I had my front foglamps as extra. The switch is the placed together with the back foglamps switch. Mas mura sya instead of buying the whole switch. The indicator is also the same. One indicator on the panel means you have your foglamps on, both front and back.

3. Join Date
    Apr 2006
    yun ang una ko sana gagawin but decided to get the new switch and harness nedyo mahal inabot but original lahat no splicing whatsoever. happy naman ako. kulang na lang is the chrome garnish for the fogs.

4. Join Date
    Apr 2009
    Meron ba kayo ma rerecommend na makuhanan na mas mura na foglights? Kasi halos lahat ng mga sa Casa eh mahal eh...

5. Join Date
    Apr 2006
    Quote Originally Posted by arunfelix0922 View Post
    Meron ba kayo ma rerecommend na makuhanan na mas mura na foglights? Kasi halos lahat ng mga sa Casa eh mahal eh...
    try Seiring sa may banawe. it's near e. rodriguez side parang 1 block away yata. tanung mo lang dun kilala yan for korean parts.

6. Join Date
    Sep 2010
    Quote Originally Posted by raquino View Post
    meron na ba nagpakabit ng foglight? the foglight dito sa casa in dagupan cost around 18 thou. it is a complete assembly from foglights to harness and changing of the steering column switch na kasama na dun switch for the foglights. parang ang mahal. i asked seiring in banawe and meron foglights dun with harness but without the sterring column switch. it's around 5 thou only. lagyan na lang daw separate switch kaso di ko alam kuing mapapagana din ang indicator light sa dash. do you know of a good installer para gumana pati indicator lights? ano kay maganda na switch na bagay sa dash?
    It will void the warranty if you have the fog lights installed out side the Casa di ba?

7. Join Date
    Jun 2008
    Quote Originally Posted by Aws3ya View Post
    It will void the warranty if you have the fog lights installed out side the Casa di ba?
    Yeah supposedly.. But then i installed angel eyes sa headlights ko last year, tapos nagkaproblem ako sa brake switch last month but still they replaced it pa rin for free. Under warranty nakalagay pa rin sa job order nila. Baka hindi napansin na pinagalaw ko na yung headlights. Hehehe...

8. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by sidetracker View Post
    Yeah supposedly.. But then i installed angel eyes sa headlights ko last year, tapos nagkaproblem ako sa brake switch last month but still they replaced it pa rin for free. Under warranty nakalagay pa rin sa job order nila. Baka hindi napansin na pinagalaw ko na yung headlights. Hehehe...
    Pag may ginalaw po kayo or aftermarket add-ons, para po sa nagalaw lang yung mavoid yung warranty. For example, you got an aftermarket HU sa labas, the stock HU/radio warranty will be voided but all other warranty are still recognized.

9. Join Date
    Jun 2010
    i got mine for free plus pina enable na din yung rear fog lamps... kinulit ko lang ung agent. haha.. kasama na pinalitan dun yung switch

Captiva foglights