New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Dec 2009
    Quote Originally Posted by frenchtower View Post
    I wonder how a potential employer will react if you drive a Bugatti Veyron for a job interview?
    You won't get accepted. They'll think you don't need the job and you'ill not take it seriously.

2. Join Date
    Dec 2005

I do not see why they should not hire the person, if he/she is qualified. Time to make another 'convert'....

10.9K:lotsocoffee:

3. Join Date
    Nov 2002
    they'll hire you. kaso dun ka lang pwede magpark sa special parking slots sa likod ng planta or casa sa tabi ng basura para di kita ng customers. :D

4. Join Date
    Feb 2007
    Quote Originally Posted by andywesteast
    You won't get accepted. They'll think you don't need the job and you'ill not take it seriously.
    On the contrary, the company might see that as a sign that the applicant is well connected and might bring in high value clients. Just an opinion

5. Join Date
    Sep 2010
    sure they will hire you. but i have a story about that based on my experience.haha

it just happened last year of july ata un. i was applying for a sales rep on toyota bicutan. when i was in the middle of the examination and interview,the HR asked me if may dala daw ako car, and i said yes and he asked me if anong oto dala ko. i said its a gray dmax. and he just said na ok mamaya nalang. so i just ignored the conversation and continue my examination. and then, after the interview, he said that let's call this a day. so sabi ko tapos na pala interview that day and told me to be back the day after tomorrow for the set of other interviews from the managers and GMs. sabi ko cge po i'll be back for that day at the same time. after that e sabi sakin nung sa HR e may kakausap pa daw sakin. sabi ko sa sarili ko e kala ko ba tapos na ung interview that day bakit may kakausap pa uli sakin. eto na pala ung sitwasyon, pinapasok ako dun sa isang interview room nila and then may pumasok na 2. a girl and a guy,d ko alam kung ano sila dun.and sabi pa nung girl e nahihiya daw siya,sbi ko sa sarili ko e iinteviewhin nya ko bakit siya pa mahihiya. un pala may incident na nangyari with my car. ung girl pala e secretary ng VP ng toyota bicutan and while she was reversing her car, nabangga nya ung oto ko! damn!speechless ako after that..d ko lam sasabihin ko nun e. haha and then sinamahan nila ako sa parking area para ipakita ung tama ng oto ko.tapos kinausap ako nung head ng parts and service nila na they will shoulder everything about the damage.hintayin ko lang daw ung police report na pinagawa nila and they admitted naman na its their fault. d ko lam kung ano gagawin ko that time e. natatawa ako na ewan,tahimik na nakapark ung oto ko dun e binagga pa.haha they shouldered everything naman kaso napagod lang ako sa panay kkaremind sakanila about the LOA. ang laking abala kahit na sinagot nila lahat. nkwento ko nga sa frends ko about it e. sbi nla e bawal daw ata dun ang nka-isuzu sa toyota dahil matinding kalaban daw nila un.haha sabi ko wala dun un ang ngktaon lng na ganun ung nangyari. it was just an accident. pero nung bumalik na ko the other day e sa kasuluk- sulukan na ko ngpark nun para sure na d na ko tatamaan.haha at ingat na din dahil car ng dad ko dala ko nun.hehe pero i didnt accept their job offer after that. nainis kasi ako sa bagal nila mgprocess dun sa LOA ko e. para pa sila nagtuturuan nung sa casa ko e.maniniwala ako sa casa ko kasi mtagal ko na kilala mga advisor ko dun. kkaibang experience lang tlga nangyri skn sa toyota branch na un na d ko malilimutan. haha

6. Join Date
    Aug 2006
    Sa Makati area, madalas mong makikita sa umaga yung Honda Shuttle service... a Toyota Grandia hehehe tinanggal nga lang emblem

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Will Toyota hire me if I drive a Honda?