New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by papi smith View Post
    Paker itong Globe, nag register ako for prepaid roaming thru text at nag confirm naman sila na ok na. ayun, walang service sa buong stay ko sa SG
    palpak yung itinatawag dun sa number nila. the better/best solution is to buy an OFW sim card kasi automatic roaming yun. may extra sim card pa for you to leave to the person you most probably will text, piso-piso lang text nya sa iyo at pwede mo siya ma-text kahit wala ka na load.

2. Join Date
    Nov 2010
    Sa prepaid siguro may kapalpaka. I was on postpaid for smart and globe. Auto-roaming naman siya.

3. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by papi smith View Post
    Paker itong Globe, nag register ako for prepaid roaming thru text at nag confirm naman sila na ok na. ayun, walang service sa buong stay ko sa SG
    shift to smart, then.. mine goes on automatic roaming, everytime, without fail.

nag-advertise pa... sorry, guys.

4. Join Date
    Nov 2005
    dun lang sa malapit sa min along West Ave. 47.50=1$ nung isang araw.

5. Join Date
    Jan 2004
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post
    Sa prepaid siguro may kapalpaka. I was on postpaid for smart and globe. Auto-roaming naman siya.
    same with me, Globe postpaid user, have not experience any problem in roaming, pag baba pa lang ng plane and after swiching off the airplane mode nakaka hanap na kaagad ng network

6. Join Date
    Apr 2010
    so, saan pala maganda magpapalit ng currency, then?

OK ba yung sa Trinoma (forgot the name. near BPI, going to stairways to SM North; marami laging tao doon) or doon sa Sanry's Greenhills?

7. Join Date
    Apr 2010
    is it true na may "reservation fee" na kailangan para makapagreserve ng foreign currency na gusto mong palitan?

8. Join Date
    Jul 2007
    Yes. Depending on the amount and currency. You have to call ahead. That's what happened to me (both bank and Czarina)

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk

9. Join Date
    Apr 2010
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    Yes. Depending on the amount and currency. You have to call ahead. That's what happened to me (both bank and Czarina)

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk
    nagpapalit ako sa Sanry's Unimart Greenhills recently and no problems buying SGD. (I only bought a few of them)

Page 4 of 4 FirstFirst 1234