New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by Bry
    Do you really have to have a 1br unit? Kasi if you aim for a studio type, kaya na yata yan ng budget mo. Konting plus nalang.
    Thanks for the advise. And yes, if i didn't find a good "condo mate" I will get the studio instead. Well a 1br is much bigger.

2. Join Date
    Aug 2005
    Quote Originally Posted by ihateyouandme
    Thanks for the advise. And yes, if i didn't find a good "condo mate" I will get the studio instead. Well a 1br is much bigger.
    don't get me wrong, but i think you will have a hard time looking for a good "condo mate" here in tsikot. isipin mo lahat dito eh may kotse (plus you) kung kukuha ka ng condo sa makati basically isa lang ang parking (kung meron man) so mahihirapan lang kayo pareho.

3. Join Date
    Oct 2002
    Yup, I strongly suggest that you go for a studio type na lang. Iba pa rin ang may privacy.

4. Join Date
    Sep 2005
    Quote Originally Posted by Bry
    Yup, I strongly suggest that you go for a studio type na lang. Iba pa rin ang may privacy.
    I agree.

5. Join Date
    Sep 2005
    By the way, I think it would help if you would post the name of the condo you plan to lease, together with other details.

Pero, come to think of it, kung 1br lang yung unit and sa sala mag-stay yung housemate mo, parang malabo yun eh, IMO.

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by russpogi
    By the way, I think it would help if you would post the name of the condo you plan to lease, together with other details.

Pero, come to think of it, kung 1br lang yung unit and sa sala mag-stay yung housemate mo, parang malabo yun eh, IMO.

Baka naman Bunk Bed or king size bed na share nalang sila.. Kaya dapat can move with a great silence hehehehe

7. Join Date
    Oct 2002
    go for studio type...

for me, kung hahanap din lang ako ng ka-share... share lang sa rent, hindi sa gamit. much better kung separate rooms, kasi you have personal things to protect most especially your valuable ones. mahirap na magtiwala ngayon.

8. Join Date
    May 2004
    yup. studio type ka na lang.

baka makakuha ka nga ng "someone who can move around in absolute
    silence" na roomate eh kung malakas naman maghilik, yari ka!

wanna share in my apartment?...girls only!....hehehehe

hehehe...2br..wtih RR..up and down...muntinlupa area.

city

10. Join Date
    Oct 2005
    as for me, mahirap may kasama sa bahay na ibang tao. parang pakiramdam ko kasi nakikitulog lang ako pag may nakikita akong iba.

studio type na. less hassel pa sa pakikisama...baka makatagpo ka pa ng weirdo.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
share a condo unit with me