New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Jun 2009
    hello po.. just a newbie here..
    nagkaproblem ako sa montero sport namen which is gls se.. pagkauwi ko ng bahay biglang ayaw gumana yung lock at unlock ng remote.. i looked in the manual pero walang nakasulat kung paanu gagawin..
    sa manual na binigay sakin nakalagay na ang model ay CSI-300 pero nung tiningnan ko sa website ng code alar nakalagay naman is CA150..doesnt make any sense to me.. hope you could help me with this.. thanks a lot!!

2. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by ryn6 View Post
    hello po.. just a newbie here..
    nagkaproblem ako sa montero sport namen which is gls se.. pagkauwi ko ng bahay biglang ayaw gumana yung lock at unlock ng remote.. i looked in the manual pero walang nakasulat kung paanu gagawin..
    sa manual na binigay sakin nakalagay na ang model ay CSI-300 pero nung tiningnan ko sa website ng code alar nakalagay naman is CA150..doesnt make any sense to me.. hope you could help me with this.. thanks a lot!!
    Hi Ryn6,

Not sure if someone's responded to you on this already, but I read in the montero forum that the signal from the steering wheel remote control might be interfering with the signal from the alarm. Try removing the battery from the remote control and see if your alarm works already. In the end, if all else fails, just go to the casa.

Montero Sport alarm