New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by archie123456789 View Post
    sir sa tingin ko normal lang yan... nangyari na din sakin yan, may mga spots na interfere sa frequency kaya yun... ako naman sa greenhills parking lapit sa shopsville (sa pinakataas na level) hehehe
    yup i think thats very normal too. if ever ayaw gumana, put the remote into your chin then press lock or unlock

2. Join Date
    Nov 2007
    Quote Originally Posted by archie123456789 View Post
    sir sa tingin ko normal lang yan... nangyari na din sakin yan, may mga spots na interfere sa frequency kaya yun... ako naman sa greenhills parking lapit sa shopsville (sa pinakataas na level) hehehe

It happened na din sa akin yan...titan ang alarm ko...there is an adjustment mode inside the remote...you can have a qualified installer tinker with the reception inside the alram...try niyo lang

3. Join Date
    Feb 2008
    Quote Originally Posted by ans_lim168 View Post
    It happened na din sa akin yan...titan ang alarm ko...there is an adjustment mode inside the remote...you can have a qualified installer tinker with the reception inside the alram...try niyo lang
    sir pareho tayo ng brand ng alarm. actually sir bumalik na ko sa honda for that pero yung frequency ang prob daw sa location. if they twik it iiba na yung frequency kaya hind na gagana naman. im fine with it na isang location lang hindi gumagana. hindi na lang ako park dun if i go to greenhills

thanks for the info though.

btw, parang OT na tayo. sorry.

4. Join Date
    Dec 2006
    that happens to me all the time when i'm at megamall. iirc, there are radio stations around thus causing interference. that's normal, nothing wrong with the remote.

5. Join Date
    Mar 2006
    ^that happens to me from time to time too. so ang technique pala dyan ay ilalapat mo lang sa chin mo for it to work? ayos ah, ma-try nga sa susunod na magyari sa akin uli iyan

as for the original topic, i also had my car's alarm installed at motortown but not w/ the same shop you mentioned. so far, mine has been working w/o any problems

6. Join Date
    Mar 2006
    For the TS, kung paulit-ulit na, it may also be because of your door actuator. I dont want to focus on the alarm really. Had the same experience with my '04 Lancer MX.We thought yung stock alarm na talaga problema, ultimo dealer sabi yun na. Pero nung pinalitan wala pa rin. Ginawa inayos lang yung wiring ng actuator, ayos na. Just my .02

Page 2 of 2 FirstFirst 12
car alarm-madalas masira