New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2007
    after almost a month, dumating na din ang araw ng aiming and fitting ng retrofit para ke precious. so eto na ang gattling gun shrouds fitted to my headlamps:

sad to say... hindi pwede sa akin ang shrouds na yan, so the e46 shrouds, or the one i posted before is the final layout.

and so, kanina, ginawa na namin ng kaklase ko ang aiming and alignment ng retrofit project namin.

2. Join Date
    Sep 2007
    here are some pictures...

aiming at the right hand lamp using 6000k d2s bulb:

the looks with the projectors on pero wala pang shrouds yan ah

this is the philips 4300k d2s bulb na gagamitin ko as my new bulbs

comparison of 6000k(left) and 4300k(right) hid

pasensya na kung may glare pa kasi alignment and aiming palang ang ginagawa namin dyan. wala pa yun shrouds at ang mounting ng projectors eh hindi pa fixed.

as of now, yun aiming and alignment eh natapos na namin. so, babalik pa ko ulit sa classmate ko for the wiring, mounting, and finalization ng retrofit project. as of now, lahat na ng mounting ng projectors are to be done permanently na ngayon. also yun paglalagay ng shrouds at yun pagsasara ng headlamps. narealize ko na mahirap pala ang retrofitting project, pero once it is done correctly, you will aprreciate it very very much.

all i can say, our retrofitting project is now 75% done... konti nalang at matatapos na din eto

3. Join Date
    Jan 2006
    ganda

4. Join Date
    Sep 2007
    test, pardon my ignorance pero tanong ko lang kung may function ang shroud?

5. Join Date
    Sep 2007
    thanks rion...

sq, sa nakikita ko oo. ang main function eh para matakpan ang assembly ng projectors. 2nd function, based sa nakita ko, eh tatakpan nya yun mga open parts ng projector kung saan pwede mag-escape ang light emitted

6. Join Date
    Sep 2007
    finally, natapos na din ang projector head lamps ko. i would like to share and present to you, gen 2 pajero projector head lamps

7. Join Date
    Sep 2007
    this is before, kung saan ang gamit pa eh ang oem headlamps with osram nightbreaker

note: this was taken at morning, habol lang kasi namin is the cut-off comparison

and eto na siya, gamit na ang retrofitted headlamps. infinity fx-r projectors with philips 81522+ d2s type bulbs at 4300k color temp

nag road test na ko kagabi at eto ang mga results niya

low beam at a. bonficaio during traffic

eto naman, para ma-test ko ang lapad ng bato ng projectors at low beam

at high beam

8. Join Date
    Jan 2006
    ganda! ganda! I love it!

good job!

9. Join Date
    Aug 2009
    nice choice of parts and clean set up sir! I was talking to Nighthawk about this before where did you find the plastic headlights? we couldn't find one for a retro before and had to use the stock glass lenses.

10. Join Date
    Sep 2007
    sa banawe bri_g. matagal na kasi namin eto pinaguusapan ni nighthawk, as early as october last year. dun sa banawe, madami nagkalat na taiwan, pero i choose a china assembly

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Gen 2 Pajero projector HL