New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Mar 2012
    if you're near south you can try this respected detailer ng club suzuki.

2. Join Date
    Dec 2012
    Glass detailing sa big Bert's.

3. Join Date
    Nov 2006
    Hi! I just went to Hyper5 Carwash and Detailing sa may D.Tuazon cor. Maria Clara Sa may Banawe Quezon City para sa Headlight detailing/ headlight restoration ko sa totoo lang medyo takot ako sa banawe kasi nga babae ako. But since magaganda nabasa kong feedbacks sa kanila, sinubukan kong dumaan kanina and I can say that I'm so happy sa service nila. It cost me 1300 para sa pair na yun ng headlights. Unlike sa iba na napagtanungan ko, nasa 2000 to 3000. Buti di ko tinuloy at nag basa basa munanako. Ang bait ng may ari. Inayos pa nila headlights ko kasi yung iba pala pundido na at no extra charge ha? Bumili lang ako sa labas ng mga ilaw pero yung iba binigay nalang nya sakin kaya super satisfied ako. Kasi lalo na sakin na babae, usually talaga lagi kong experience, naiisahan ako or na ooverpriced. At isa yun sa mga reason bakit ko gusto i-recommend ang Hyper 5 kasi sa kanila its not about pera pera. Sulit talaga. =)

4. Join Date
    Oct 2012
    Quote Originally Posted by viepink View Post
    Hi! I just went to Hyper5 Carwash and Detailing sa may D.Tuazon cor. Maria Clara Sa may Banawe Quezon City para sa Headlight detailing/ headlight restoration ko sa totoo lang medyo takot ako sa banawe kasi nga babae ako. But since magaganda nabasa kong feedbacks sa kanila, sinubukan kong dumaan kanina and I can say that I'm so happy sa service nila. It cost me 1300 para sa pair na yun ng headlights. Unlike sa iba na napagtanungan ko, nasa 2000 to 3000. Buti di ko tinuloy at nag basa basa munanako. Ang bait ng may ari. Inayos pa nila headlights ko kasi yung iba pala pundido na at no extra charge ha? Bumili lang ako sa labas ng mga ilaw pero yung iba binigay nalang nya sakin kaya super satisfied ako. Kasi lalo na sakin na babae, usually talaga lagi kong experience, naiisahan ako or na ooverpriced. At isa yun sa mga reason bakit ko gusto i-recommend ang Hyper 5 kasi sa kanila its not about pera pera. Sulit talaga. =)
    Hi, kasama na po ba dun yung pag reseal?

Pati foglamps kaya, kaya nila? Nag moist kasi yung akin eh.

5. Join Date
    Aug 2010
    what is the size of headlight bulb of toyota innova 2.5g diesel? wattage?

6. Join Date
    Apr 2012
    Quote Originally Posted by trucker111
    what is the size of headlight bulb of toyota innova 2.5g diesel? wattage?
    Standard yata ung H4 sa innova :-)
    55/60W

7. Join Date
    Aug 2010
    Quote Originally Posted by MikkiW View Post
    55/60W
    puede bang DIY ang pag upgrade to all weather?
    kailangan ba ng relay and upgrade ng cable if 100/80w?

8. Join Date
    Jul 2008
    Quote Originally Posted by trucker111 View Post
    puede bang DIY ang pag upgrade to all weather?
    kailangan ba ng relay and upgrade ng cable if 100/80w?
    upgrade to all weather bulbs with same wattage, DIY lang yan. Plug and play. If you will change to higher wattage like the 100/80w, then you need to replace the plastic socket to ceramics para di mag melt and then install a relay para constant ang buga ng light kahit naka idle ka lang. No need to change the cables/wires.

9. Join Date
    Aug 2010
    Quote Originally Posted by yourman_2nd View Post
    upgrade to all weather bulbs with same wattage, DIY lang yan. Plug and play. If you will change to higher wattage like the 100/80w, then you need to replace the plastic socket to ceramics para di mag melt and then install a relay para constant ang buga ng light kahit naka idle ka lang. No need to change the cables/wires.
    tnx for the infos.

btw, will this consider tampering and will void the car's warranty?

10. Join Date
    Aug 2010
    Quote Originally Posted by MikkiW View Post
    55/60W
    what is the cover of innova 2.5g mt headlight? glass or plastic?

Page 3 of 3 FirstFirst 123