New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by vanqrvr View Post
    he. he. he umiinit na tama si 1D4LV wag mo daw patulan he he he masyado hot... scrapt material??? hello !... may scrap material dito pero hindi to pwede... may ginawa ako nakaliit napakahina ang buga,.. pero hindi ko ibigay sa inyo, hirap kaya mag isip... ang sarap ng may nega... lalong umiilaw...
    all I seem to hear are excuses and more excuses...

2. Join Date
    Mar 2008
    [quote=judoman;1066435]sa hk nga LPG na noon pa. sabagay..taxi kasi satin hindi nga mamaintain ang body ung fuel system pa kaya.

iba naman yung setup ng LPG sa engine at sa range. hehe

-Nung nasa Orange County in California ako, natural gas ang fuel ng public utility buses nila, pero sa laki ng mga makina nun wala naman ako naamoy na gas at hindi mausok at mabaho kahit bugahan ka ng tambutso - ang ok dun ang service cars nila Toyota prius for the employees.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ringostarr View Post
    ghost hindi naman calculator lang ginagamit ko talaga eh

mas magastos mag-drive ng sedan talaga:

daily lubak will take its toll talaga sa gastusin. we also own an almost 2 yr old Hyundai Getz CRDi - probably the most fuel efficient car to date pero pag hinihiram ko sa kapatid ko kung ano-ano kalampag na sa ilalim. and everytime I drive it, I feel inferior to the road conditions, sa mga kasama sa kalye na bully bigger cars & PUVs - hindi lang magastos 'to pag nagkataon sa pagawain kungdi sa mental health mo. one of secrets of success ngaun sa'tin is not to be intimidated sa onli in da pilipins type of traffic dito sa'tin. dapat lagi on focus and 100% self-confidence, para mas madali kumita ng pera.

mahirap din yun puro tipid ang iniisip, ang ibig sabihin lang nun tipid din ang pasok ng pera sa'yo. dapat balanced and the only way to do that is to avoid the daily ills. an SUV is an equalizer sa kalsada. it can brave the elements.
    OB, if you are trying to make up for your personal problems with your manhood, I guess it is showing. I don't have problems with mine nor do I feel inferior when I drive my sedan against other bigger vehicles on the road.

4. Join Date
    Oct 2002
    ^^^^:lolabove:

:popcorn:

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ringostarr View Post
    engine ang na-modify dito. i'm sure it will be a hard sell. ok lang kung mods eh yun mga skirts, and hids, or suspension. kumbaga sa computer, motherboard na-modify. highly doubt that the next buyer will have full confidence on a converted to LPG engine used car
    Is that your opinion or a researched fact? It might actually be more attractive to some buyers to buy a LPG converted car since it will save them money on expensive gasoline. And frankly I doubt seeing many LPG converted cars to be sold on the 2nd hand market because the current owner does see the cost benefit of using LPG over gasoline as against buying a new car.

i compute ROI on how the cars can bring me to places that will make me more money.

for example, i have to go to San Juan or New Manial to deal with " residential house importers" ma-traffic sa pasikot-sikot dun lalo nasa Aurora Blvd. etc... by bringing a small CRDi CUV, tamang-tama sa pasikot-sikot, tapos ang dali pa i-park. kahit itaas mo sa island. and the CUVs mentioned are not really hot on the eyes: Sportage and Tucson so ok lang di gano pansinin. now, if for instance, kelangan ko mag-uwi ng sample, puwede ko collapse buong likuran. and isakay as much as 2/3 of the area of the cuv. pag napunta naman sa mga bago lugar na hindi pa kabisado, ok pa din kasi mataas so in a way mas-prepared ka for unsuspecting road potholes and hazzards
    Spoken like a true american SUV owner. It's not as if I haven't driven up a sidewalk, crossed flooded streets, potholes, etc with my sedan. My rear fold down seats also increase my flat cargo area by about 80% more space. I also get to drive through the same traffic as you do.

But if you need to boost your ego with your SUV, I guess that is your business.

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567
Unleaded gasoline now at P49.09/Liter