New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Apr 2011
    Quote Originally Posted by ghosthunter View Post
    Alternative is any of the other AutoLPG installers including GREENFUEL.

Simplest would be to have the Auto-LPG tank removed and the rest of the fittings left intact and plugged.

Sir, magkano po kaya charge nila sa Greenfuel? Salamat po.

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by mouse25 View Post
    Sir, magkano po kaya charge nila sa Greenfuel? Salamat po.
    I don't know. Best to call them so they can schedule your visit and check your car before they start doing anything.

3. Join Date
    Apr 2011
    Quote Originally Posted by ghosthunter View Post
    I don't know. Best to call them so they can schedule your visit and check your car before they start doing anything.
    Okay sir. Thanks! Alam niyo po ba kung san pwedeng ibenta tong auto lpg ko sir?

4. Join Date
    Oct 2006
    mag 3 years na ang lpg ko and no plans on removing this kasi ang laki ng savings ko dito. sayang kung ipapatanggal mo for a small leak. i have the same experience before and madali naman na ayos ito using the primitive way of soap and water. nasa sa iyo yan kung ano ang priority mo. mukang sounds set up ang priority mo, hehe.

anyways, kagagaling ko sa sa greenfuel last month para papalitan yung hose and may water leak sa venturi ko. total parts changed was the o-ring, 2 high pressure tubes going in and out the venturi plus the labor cost me 850pesos.

goodluck

5. Join Date
    Apr 2011
    Quote Originally Posted by n5110 View Post
    mag 3 years na ang lpg ko and no plans on removing this kasi ang laki ng savings ko dito. sayang kung ipapatanggal mo for a small leak. i have the same experience before and madali naman na ayos ito using the primitive way of soap and water. nasa sa iyo yan kung ano ang priority mo. mukang sounds set up ang priority mo, hehe.

anyways, kagagaling ko sa sa greenfuel last month para papalitan yung hose and may water leak sa venturi ko. total parts changed was the o-ring, 2 high pressure tubes going in and out the venturi plus the labor cost me 850pesos.

goodluck
    Magkano yung parts tol? thanks

6. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by mouse25 View Post
    Magkano yung parts tol? thanks

hinde ko alam ang presyo ng parts pero sa tingin ko total parts cost nasa mga 200pesos lang ito dahil high pressure 2 pcs hose ( generic) + 1 pc clamp ( availble sa ace) + 2 o rings na maliit ( mura lang din sa tingin ko. namahalan lang ako ng konti kasi para ang labor nila ay nasa 500 pesos.

overall, malaking katipiran pa din kasi lpg is 33 versus gas na mga 54.

winner pa rin/..hehhe

7. Join Date
    May 2012
    sa mga lpg users who have leaking gas problems, simple lang yan. pls see thread of gh about problem with lpg-fed taxis. your problem is solved.

huwag alisin lpg installation. ipaayos niyo sa mga shops na may ultrasonic detector. thank you. happy motoring with lpg!

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Mga sir help! Auto LPG leak