New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Mar 2008
    hi sorry bago lang kasi ako dito sa forum kaya dito ko na lang ipopost kasi medyo gas problem din naman siya...

my car is honda esi 95' 1.5 yung makina and nag pa full tank 9 days ko lang siya nagamit... may sira po kaya siya or malakas lang talaga sa gas? and yung gas gauge/meter niya parang nag pa-fluctuate kaya 9 days ko lang siya nagamit dahil halos empty na tapos tataas ulit kaya di ko talaga sure kung 9 days lang ang full tank niya i'm from cainta and i'm working in ortigas yun lang route ko everyday... sakto lang po ba ang gas consumption niya or may sira?

salamat po... pasensya na po kung medyo magulo di ko po kasi alam kung paano siya ieexplain... salamat

2. Join Date
    Oct 2002
    You could also help by telling us the number of kilometers between your home and office.

Telling us the number of days your full tank of gas is useless because it really depends on your distance.

3. Join Date
    Mar 2008
    ay sorry po mga 22-24 kms. yung back and forth ko cainta to ortigas and ortigas to cainta

4. Join Date
    Jul 2009
    looking forward to the solutions given cos this might also be one of the problems of my second hand car

5. Join Date
    Oct 2002

Moderator's Notice: Original problem addressed at

http://tsikot.yehey.com/forums/showt...88#post1275288

Closing this thread.

gas problem or gauge?