New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by arvin_05 View Post
    We already have Montero Sport GTV 4x4 but the thing is we need a pick up to carrry stuffs from Manila to Iloilo which include bikes, elctronics , big things that need more space. Also, Iloilo is a provincial place, therefore, it has a lot of "lubak". so we need 4x4.
    Bro, mas matino pa nga kalsada ng Iloilo kesa Manila the last time I went there. Baka outside Iloilo ang sinasabi mo na panget kalsada? Anyway, Ayaw mo talaga ng Strada?

2. Join Date
    Jun 2012
    Nakita ko na po yung colorado. Hindi ko gusto itsura and para lang siyang dmax cause they have almost the same engine. Yung bt 50 po hindi ko pa nakikita eh. Okay po ba yun?
    i personally don't like the exterior of bt-50. pero fully loaded sya pati mga safety features of a 4x4. pero kasing price na ng SUV. wala bang test drive dyan para ma-rate mo kung matagtag para sayo ang hilux?

3. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by Battlestar View Post
    Bro, mas matino pa nga kalsada ng Iloilo kesa Manila the last time I went there. Baka outside Iloilo ang sinasabi mo na panget kalsada? Anyway, Ayaw mo talaga ng Strada?
    may montero na si TS e. kahit ako ayaw ko ng same. yung pick up bed lang difference e. hehe

4. Join Date
    Jun 2007

5. Join Date
    Apr 2008
    In your choices sir, I would go with the Ford Ranger. It's the newest and freshest among the 3. Gwapo talaga.

But if you can't really wait, try looking at Mazda BT-50 and see if you will like it. I have seen a couple on the road and for some reason, I find it appealing. You know that feeling where you find it odd looking yet you still keep on looking at it then eventually you will say that it looks good, that is how I felt when I saw that BT-50.

Ung Chevrolet Colorado sana but I am not sold in its looks.

So for me, either I will just agonizingly wait for the availability of the Ranger or go with the BT-50.

6. Join Date
    Feb 2011
    Hello po!!

Im planning to sell our 2005 Sportivo ang replace it with a pick-up for business purposes.

I will travel it from Las Pinas to Iloilo and vice versa. So medyo mahaba habang biyahe therefore, I should choose a pick up na fuel efficient, smooth and ride, mabilis, hindi matagtag cause I'll be driving with my grandmom, has a abiltity to carry more load.

Im thinking about these behicles:
    Toyota Hilux G AT 4x4
    Nissan Navara techxtreme/Krome 4x4 (Not yet decided)
    Ford ranger 4x2 AT (MT ang 4x4 ng ranger)

I heard na ranger ang top sa pick ups. But the problem is sobrang tagal bago makuha yung unit and wala pang assurance kung kailan mismo. We've been to Ford Alabang last week and wala silang maipakita na display samin. On the other hand, maganda naman talaga siya. Yun nga lang. Di alam kung kelan makukuha.

Sa hilux naman, matagatag daw and hindi ganon kalakas yung makina.

Sa navara,eto yung choice namin as of now. 2nd choice. Ranger 1st choice namin. sobrang smooth daw and mabilis. Hindi lang ako sure kung gano kabigat ang kaya niyang dalhin sa trunk niya. Ang ranger kasi 1 ton. Pati na rin yung gulong ng navara. R16 lang.

Please hindi kami makadecide.
    Thanks in advance!
    Hindi po matagtag like sa hilux. Naririnig ko po kasi na sobrang tagtag nun. Okay lan naman po samin na may konting tagtag wag lang yung sobra. So what do you prefernin those three? Thanks for your comment po.
    Quote Originally Posted by clairenceh View Post
    Naku po.. Wala na ang ranger at strada..
    Pero mag Hilux na lang ako kesa navarra. Luma na yun look ng navara eh, ang baba pa. Pogi din yung hilux para sa akin, esp yun White :D
    Kaso matagtag po ata.
    kung ayaw nio po ng matagtag, bakit isinama nio pa po ang hilux?

ang choices nio ay mga pick up truck. so, malamang matagtag yang mga yan kasi truck yan eh.

mag sedan na lang kayo kung ang hanap nio lang din naman ay comfortable ride. IMHO :peace:

7. Join Date
    Sep 2007
    >TS based on your answers to all suggestions given by forumers, I guess the best pick- up for you will
    be the upcoming Ford Ranger Wildtrak. That's if only you still have time to wait...
    I suggest go and visit the 2013 MIAS this coming April. I'm sure that the Wildtrak will be the answer to all
    your needs, maybe even supersedes all your expectations. Get in line, be the first ones to get reservations,
    get the TOTL. Who knows, you (includng me, hehehe) might be the lucky ones that will ever get the first units.

btw. If you're wondering why Sta. Fe became the best pick- up in the world, yesterday, today, tomorrow and
    for the next centuries to come, read on > > >
    http://tsikot.com/forums/car-compari...-lt-4x4-82826/

8. Join Date
    Aug 2012
    Quote Originally Posted by joemarski View Post
    >TS based on your answers to all suggestions given by forumers, I guess the best pick- up for you will
    be the upcoming Ford Ranger Wildtrak. That's if only you still have time to wait...
    I suggest go and visit the 2013 MIAS this coming April. I'm sure that the Wildtrak will be the answer to all
    your needs, maybe even supersedes all your expectations. Get in line, be the first ones to get reservations,
    get the TOTL. Who knows, you (includng me, hehehe) might be the lucky ones that will ever get the first units.

btw. If you're wondering why Sta. Fe became the best pick- up in the world, yesterday, today, tomorrow and
    for the next centuries to come, read on > > >
    http://tsikot.com/forums/car-compari...-lt-4x4-82826/

Yeah. i already heard about a wildtrack coming this year but sabi ng agent na nakausap ko, manual lang daw ang ilalabas sa Philippines.

9. Join Date
    Aug 2012
    Quote Originally Posted by venrich View Post
    kung ayaw nio po ng matagtag, bakit isinama nio pa po ang hilux?

ang choices nio ay mga pick up truck. so, malamang matagtag yang mga yan kasi truck yan eh.

mag sedan na lang kayo kung ang hanap nio lang din naman ay comfortable ride. IMHO :peace:

HAHAHA. Okay din naman yung hilux. testdrive na lang ang kelangan. Kasi sobrang nagsisi yung friend ko na hilux yung binili niya. Kaya if nakabili nako, ayokong pag sisihan. Kumbaga kaya nandyan yung hilux, para ma compare sila nung navara. Anyway, thank you po sa help.

10. Join Date
    Aug 2012
    Quote Originally Posted by dct View Post
    i personally don't like the exterior of bt-50. pero fully loaded sya pati mga safety features of a 4x4. pero kasing price na ng SUV. wala bang test drive dyan para ma-rate mo kung matagtag para sayo ang hilux?
    Magtetest drive pa lang po para sure. Mahirap magsisi sa huli. haha. Or pede reng magwait na lang ako sa ranger wildtrack. =)

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Nissan Navara vs. toyota hilux, vs ford ranger