New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Apr 2004
    i was going to say, na baka na-Ondoy yung everest kaya ganun ang itsura sa loob, hehe.

2. Join Date
    May 2006
    The Everest is a far superior vehicle then an XUV, but the thing is why would the owner offer a swap?

Baka amy sikreto yung Everest IMO. Sikretong madidiskubre mo pag napasubo ka na

3. Join Date
    Feb 2008
    hindi na ondoy sir.. were from cebu. taga rito lang yong may ari hehe. sekreto? hmm yan d ko pa alam hehe but he gave me 100% assurance na good condition ang everest. btw, well talk back tomorrow sa swap. for me, im ok with or without the swap kasi im satisfied with my xuv. gusto ko lang kasi mag matic. the only thing that bothers me is the interior of the everest.. at saka yong sa kanya, may mga minimal scratches sa door sidings and yong sa likod. baka papa pinturahan ko nalang yong plastic parts na yon. at saka yong sa dashboard na plastic part that holds the aircon vents (d ko alam kung ano tawag nun), eh pintura lang din pala yun . papinturahan ko nalang din ng itim. ang baduy kasi ng kulay silver sa dash eh

4. Join Date
    Jul 2007
    I'd sell the your XUV, and buy something else. I too have an isuzu, and the everest never came to mind when I wanted an automatic. Why? Resale, spare parts price. Given it has a lot of scratches I doubt that it was taken cared off well. Assurance is easy to say when you want to sell a car, claiming that assurance when you need it is another thing...

5. Join Date
    Feb 2008
    naghanap nga ako ng xuv/xuvi matic d2 samin pero wala eh. ang daming 96-98 pajero pero ayaw ko eh, ok cguro kung pajero FM . im taking my time, d pa naman na finalize ang swap. well meet tomorrow one last time. test drive and negotiate.

6. Join Date
    Sep 2008
    Quote Originally Posted by Sardinas View Post
    thx to all your inputs. ill think about it. im ok with the everest having a minor washover. yong XUV ko din galing washover din eh ang d ko lang talga kayang tingnan is yong mga minor scratches sa 2nd row passenger side door panels at yong sa 3rd row sidings yong sa may cupholder. anywyz ill find a way nalang to remove or minimize the scratches. if ayaw makuha, pde ko naman papinturahan total plastic naman ung part na yon hehe. i really hate dirty interiors

but then yeah, i did go with the swap. its automatic and its fast. it runs 6 to 8 on city and im ok with that. my average on the XUV is 7 to 8 on city driving so i guess im ok with the everest's fuel maintenance. well finalize everything this weekend. wish me luck. still needs more inputs
    Sir 7 to 8 lang city driving niyo sa XUV niyo? Bakit ganun? Ganun po ba yun talaga?

7. Join Date
    Feb 2008
    uu sir. mabigat paa ko kasi mabigat ung sasakyan.. ay sluggish pala seriously, ndi ako early shifter sir, ill shift around 2.5k to 2.8k rpm average basta not below 2k rpm. pinayoan kasi ako nga pag early shifter ka, ang tendency ay lalong mag slugish yong takbo ng sasakyan. samin tawag namin is "bunol". at ayaw ko talaga ng ganun.on long drives naman average ko is 13 to 15km per liter.

8. Join Date
    Feb 2008
    ay d swap is off. mabigat yong crosswind, d sanay yong may ari ng everest hehe. ok lang din sakin kasi contento naman talaga ako sa xuv ko. now im looking for a very fresh everest here. i have to sell this xuv and get the freshest everest xlt. if wala ako makita, dyan ako maghahanap sa manila

9. Join Date
    Mar 2009
    doublepost.

10. Join Date
    Mar 2009
    Nako sir, okay lang yan. Malay nyo it's not meant for you ... diba ? And atleast, you'll still have the opportunity to look for a much better unit. Yung talagang very minimal ang kailangan i-repair or yet yung need nalang i-PMS after getting the unit.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
XUV or Everest