New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by jhaybee84 View Post
    Guys I just saw the forester this afternoon... Nalungkot ako sa interior (after I saw the range rover) ahaha... Pero seriously nalungkot ako sa interior mas ok interior ng tribeca... Hmmmmmmm.... Pero they told me pwde palagyan ng accesories which aabutin ng 55k yata ... Idk but for now tribeca mas lamang sakin... Any suggestion and comments? Guys?
    Yan din hindi ko nagustuhan sa Fozzy. Medyo na spoil ako sa interior ng Honda/Toyota (still the best in interiors among the more affordable brands IMO).

The current Impreza/Forester interior feels (for me) like it's still coming out of the late 90's.

But the joy of owning a Subaru is really in how it drives though.

As with regards to the CRV, baka late 2012 na yan.

If you want to expand your shortlist:
    -Tucson CRDi (Diesel, not gas!)
    -Mitsubishi ASX (not a fan of the exterior/interior design, but I hear it drives well too)
    -Kia Sorento (This is essentially the same car as the Tucson. My only problems with this are the lack of a diesel option for now and the lack of dealerships. Baka pahirapan ang parts/service dito kung sakali?)

2. Join Date
    Apr 2008
    Quote Originally Posted by mda View Post
    -Kia Sorento (This is essentially the same car as the Tucson. My only problems with this are the lack of a diesel option for now and the lack of dealerships. Baka pahirapan ang parts/service dito kung sakali?)
    You mean Kia Sportage.

The Sorento is similar to the Santa Fe and does have a (devilishly fast) diesel option currently available.

3. Join Date
    Jan 2012
    Ok ill check... Ty

4. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by GTi View Post
    You mean Kia Sportage.

The Sorento is similar to the Santa Fe and does have a (devilishly fast) diesel option currently available.
    Sorry, sportage pala. Hehe.

5. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by imperialv View Post
    Dapat ayusing na ng MI ang inventory nila.. dami na ng naka forester ngayon, specially yung NA model.
    +100 nagdagdag sila ng dealership kulang naman sa parts. Subaru parts from the US are cheaper than MI's but will not apply to all because what we have are EDM. EX. would you buy one headlight for P90,000?

6. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by Si 06 View Post
    +100 nagdagdag sila ng dealership kulang naman sa parts. Subaru parts from the US are cheaper than MI's but will not apply to all because what we have are EDM. EX. would you buy one headlight for P90,000?
    Huh? Ganun kamahal? =/

7. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by mda View Post
    Huh? Ganun kamahal? =/
    Yup, ganun kamahal ang maintenance ng Subaru. Lalo na pag PMS... 25k.

Kaya hindi rin sila dumami sa daan, only those who can afford ika nga. But it's a joy to own, I swear.

8. Join Date
    Jan 2007
    PMS ng subaru mga 6-7k per change oil lang. pero ako sa fusion R na nagpapaservice. out of warranty na e. regarding headlights dati price pa yun 90k isa. 85k na lang ata. Ok service sa subaru pwede mo pa puntahan kun san service bay yun auto mo. ang di ok yun presyo ng parts.

9. Join Date
    Mar 2009
    yung sa friend ko kasi umabot ng 25k. siguro may iba pa ginawa. kung sabagay kasi, never nya naman dinrive yun ng mahinhin. parating pedal to the metal... and literal yung parati, as in every single use..

pag nakakita ng butas, tapak ng todo sa throttle. kaya maski sa ortigas humahataw ng 140kph yun eh. tapos sa edsa, 90kph na ako finaflashan pa ako sa likod sabay tabi sakin biglang nawala nalang sa paningin ko

baliw sya eh

10. Join Date
    Jan 2011
    Ganda pa naman ng forester bute na lang gumanda na rin yung Sportage..

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
rav4 4x4 , or subaru tribeca or forester pls help