New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Apr 2007
    I'm planning to buy a new car. Namimili ako kung CR-V or Gold kasi malapit lang ang price. Pahingi naman ng advise..

2. Join Date
    Oct 2002
    Naku, medyo malayo ang mga pinagpipilian mo, Starex_Gold. Hmmm... if the Gold is going to be replacement of your '01 Starex, ok lang. Pwede rin, kung additional ride if you haul people often. But if it's going to be an additional ride, tapos ikaw lang and perhaps just 1 passenger and/or driver, parang masyadong malaki.

But personally, I'd go with the Starex. Hehe! Biased ;)

3. Join Date
    Feb 2006
    Quote Originally Posted by Starex_Gold View Post
    I'm planning to buy a new car. Namimili ako kung CR-V or Gold kasi malapit lang ang price. Pahingi naman ng advise..
    Depending on your needs. If you want a fun-to-drive, comfortable people mover, the Starex is it. If you want a good entry-level SUV, get the CRV. I have a 2003 CRV and a 2006 Starex GRX CRDi. When I move around with the family (we are 7 including our yayas) I use the Starex, when it's just me and/or my wife and the two kids only, I use the CRV.

HTH

4. Join Date
    Mar 2005
    last Feb, yan ang dilemma namin ng dad ko. hintayin ang bagong CRV or just buy the value for money starex. nag-starex na lang kami.

we dont buy cars for show anymore. basta point A to B, reliable and comfortable and affordable ang maintenance ok na.

pero ngaun lumabas na CRV, inggit ako hehehe pero ok lang. we're satisfied with the Starex

5. Join Date
    Apr 2007
    starex na lng parang marami kang masakay! ofcmate ko nga, starex ang gamit gamit nya, kaya ayun naging driver sya namin! hahaha...

6. Join Date
    May 2004
    Starex=big family
    CRV=starting a family

2007 CR-V or 2007 Starex Gold?