New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by GTi View Post
    If it has service records, even better. Sure ka na maayos ang kotse na yan. Subukan mo lang ipatawad pa. Kung 400k asking, siguradong may at least 10-20k na allowance pa. Malaking pera parin yun kahit papano.

thanks again sir GTI!

mataas po pala talaga ang price nia sa 400K
    I just saw this ad a while ago sa ayosdito

Ford Escape AT - 05 | Cars for sale Quezon City | AyosDito.ph

first owned din daw but anlaki ng price difference and still negotiable pa daw
    mejo natatakot lang po ako kasi parang too good to be true or talagang this deals do exist?

now I am confused... nakakalerky pala talaga mag-2nd hand car hunt!

2. Join Date
    Dec 2005

I'd say mahal ang P400K na presyo niyan.

P350K should be the max for that vintage and type of vehicle.

Baka nga P888K lang ang pagkakabili niya niyan (Our 2005 Starex GRX A/T *then* was P1,056K kasi, IIRC)....

Research ka muna. Hanap ka sa classified ads ng Sunday Bulletin...

Remember, you have the money. Theirs was only a used merchandise,- so time is on your side. If they say that it is low mileage,- then that is only a "state of mind"...

So, no rush...

16.2K:bat:

3. Join Date
    Apr 2008
    Quote Originally Posted by Alotta Warmhart View Post
    thanks again sir GTI!

mejo natatakot lang po ako kasi parang too good to be true or talagang this deals do exist?

Hmm~ Katakot yan ah. Bakit kaya ganon kamura? By the looks of the pics, parang small time car dealer ito. It would either be the seller needs liquid cash immediately, or there's something wrong with the car. Possible din kasi na ganon ka baba ang mileage dahil napakahaba ng downtime niya sa talyer... If you like, you can visit the owner for closer inspection and test drive.

4. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by CVT View Post

I'd say mahal ang P400K na presyo niyan.

P350K should be the max for that vintage and type of vehicle.

Baka nga P888K lang ang pagkakabili niya niyan (Our 2005 Starex GRX A/T *then* was P1,056K kasi, IIRC)....

Research ka muna. Hanap ka sa classified ads ng Sunday Bulletin...

Remember, you have the money. Theirs was only a used merchandise,- so time is on your side. If they say that it is low mileage,- then that is only a "state of mind"...

So, no rush...

thanks po sir for all the inputs!
    much appreciated po talaga ang mga advices and nagka-idea po talaga on how much these cars worth now
    I will tell my brother to look on the classified ads ng sunday bulletin!

Quote Originally Posted by GTi View Post
    Hmm~ Katakot yan ah. Bakit kaya ganon kamura? By the looks of the pics, parang small time car dealer ito. It would either be the seller needs liquid cash immediately, or there's something wrong with the car. Possible din kasi na ganon ka baba ang mileage dahil napakahaba ng downtime niya sa talyer... If you like, you can visit the owner for closer inspection and test drive.
    thanks sir GTi!
    napag-isip-isip ko po na patignan ang parehas na cars na ito
    so malaman ang diffrence... hopefully...
    problema wala kaming kakilalang mechanic hayy hirap talaga
    hanap muna siguro kami ng mapagkakatiwalaang mechanic then magpaschedule para ma-view ang mga sasakyang ito
    hoping we get the best car with our budget...

5. Join Date
    Dec 2005

Remember,- you have the cash. You have a distinct advantage because there are a lot of used vehicles for sale.

Cash is king. Ikut-ikot ka muna....

6. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by Alotta Warmhart View Post

The price is more like it... Ganyan talaga ang takbuhan ng presyo ng sasakyan na iyan...

Sabi ko nga sa iyo,- hinihigit lang ng may-ari ang presyo ng sasakyan niya....

Assuming P888K nga ang pagkakabili niya, at P328K selling price, palugi siya ng P560K in 7 years... Still not enough depreciation.

Price can be negotiated further to P300K, IMO.... Good luck!

Basta, huwag lang nabaha o na-involve sa major accident

Good hunting!

7. Join Date
    Jun 2012

Remember,- you have the cash. You have a distinct advantage because there are a lot of used vehicles for sale.

Cash is king. Ikut-ikot ka muna....

The price is more like it... Ganyan talaga ang takbuhan ng presyo ng sasakyan na iyan...

Sabi ko nga sa iyo,- hinihigit lang ng may-ari ang presyo ng sasakyan niya....

Assuming P888K nga ang pagkakabili niya, at P328K selling price, palugi siya ng P560K in 7 years... Still not enough depreciation.

Price can be negotiated further to P300K, IMO.... Good luck!

Basta, huwag lang nabaha o na-involve sa major accident

Good hunting!

oo nga sir tama po talaga kayo, tingin tingin, ikut-ikot talaga po muna
    kinokontak po namin itong ad from ayosdito balak ko po kasi patignan this week
    update po ako kung ano mangyare...
    salamat uli tsikoteers!

Page 2 of 2 FirstFirst 12