New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Oct 2002
    Medyo bawas ang sound quality. You will only hear it in stereo format, pag di pa maganda ang kabit baka tunog mono pa.

2. Join Date
    Feb 2003
    tama si ungas, FM quality lang ika nga...

although i've heard yung universal na jvc nung friend ko, decent naman yung sound quality.

3. Join Date
    Oct 2002
    If you don't have that much ear for quality sound, you won't notice the difference. Nasa tenga na yan ng makikinig ng sounds.

4. Join Date
    Nov 2002
    My friend bought a sony 6 cd changer using an FM modulator to connect to her stock stereo.

According to her, medyo pansin iyong sound quality and minsan malabo kapag nalulubak. Otherwise oks naman.

May mahabang cord para sa remote for driver control when you mount the cd changer at the trunk of the car.

5. Join Date
    Oct 2002
    happy,

ipost mo kung anong model ng stereo mo. masasabi namin agad kung pwede o hindi pwede ang changer jan.

6. Join Date
    Oct 2002
    ano kaya pede changer para sa Clarion HU? yung mura lang guys kung may suggestion kayo. Not necessarily Clarion din chnager ko pede ba yun?

7. Join Date
    Oct 2002
    just like the previous posts, pwede yun pero sacrifice sound quality kung universal cd changer gamitin mo kasi gagamitin nya ang unused fm radio preset, hence, fm radio quality ang labas.

Regarding FM-Modulated CD Changers, do you also have an option to connect the changer to your HU via normal cable (assuming they are compatible with each other)? I'm looking at the JVC CH-X1500RF changer eh. Baka later on, I'll be able to buy a JVC HU rin to match it...

The JVC specs say meron siya J-connector. Is that the one for cabled connection (rather than FM Modulated)?

9. Join Date
    Oct 2002
    yep pwede kapag compatible ang HU and cd changer (ex. same brand) basta your HU supports multi-cd playback... i hope tama yung pagkaintindi ko sa tanong mo, bro

Thanks Master ssaloon. I think you got my question correctly. Rephrasing it, yung changer na nabili ko, RF siya (universal type), but I don't want to use the FM Modulator. I want it connected the conventional way (wired) to the compatible HU. My question was, is this possible?

I did some research, and mukhang puwede nga.

Thanks again!

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Attaching a CD Changer