New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by MAXBUWAYA
    Here is where i plan to put the speakers, I guess may abang on the housing of the speaker part, regarding sa HU I think meron kasi when i use the fader mode and choose rear, nawawala yung tunog dahil wala ngang speakers.
    In that case eh may abang nga fafy. Hmm...10cm(?)...that would be around 3.9 inches. Tsk...maliit bossing pero I've seen 2-way speakers na ganyan and diameter/dimension. One of your options is to build a box na lang, one for each speaker and place it somewhere at the rear or under he seat. Mayron din nabibili speakers from Pioneer (3-way speakers) na may enclosure na, designed na ilagay/i-mount lang from anywhere. Small dimension to, around 10" in lenth, 5" in dept and around 6" in height with a 3-4" woofer, 2-3" mid at isang 1-1.4" tweeter. Decent sounding naman.

For your fronts, ayan ang pwede kang maglaro he he he. Measure mo lang yung dimension tas bile ka ng aftermarket speakers (yung 2-way na kung gusto mo) na gawa ng known brands tas ikaw na mag-kabit. Pretty easy to do. Just don't overdo the wattage thing, he he he. Sa size ng Jimny, mga 50-70w would do nicely na.

2. Join Date
    Aug 2006
    hoping may abang sana! keep your finger cross
    bout the tester thing madali lang yan pag pumalo yung needle that means may connectivity!
    why add kasi,sa positioning ng abang eh masyadong mababa try to add a midbass nlng instead na coax! sayang lang
    Sir nick is right ivest ka nalang sa front speakers seperates will do a lot or a 3 way seps place it on the door panels then yung" abang" place the midbass then the tweets on the dash! all powered by the HU muna! if not satisfied kuha ka na ng amp kahit mga bootleg V12's lang na 4 way para lumabas ang full potentials ng drivers mo! di pa mahihirapan yung HU mo!

Try to call this #7427836 look for lhorie tanong mo kung may stock pa sya na mga RF na seps na sale items, bigay mo nalang yung size dahil itatanong nya!!! lam ko may mga stock pa na 3's 5's na mids! She's from wintersnow * araneta,kapiligan tell her na nirefer kita sakanya tolits ng KAC
    hope this help !

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Adding Speakers