New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    finished registering my car na. na istencil ko din siya grabe naman pala ang hirap istencil non i had 1 deep scratch at 2 light scratches sa kamay ko in the process. kaya i made 10 copies na. set na for the next 9 years hehehe....

2. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by boyscout
    finished registering my car na. na istencil ko din siya grabe naman pala ang hirap istencil non i had 1 deep scratch at 2 light scratches sa kamay ko in the process. kaya i made 10 copies na. set na for the next 9 years hehehe....

Save na ang (2000 x 10) 20000 mo. Bili kanalang ng Mupirocin (Bactroban) ointment for the scratches di aabot ng 250 yon. he he

3. FrankDrebin Guest
    Quote Originally Posted by boyscout
    Yan ang Boy Scout! Laging handa!

4. Join Date
    May 2005
    wow ..congrats sir boyscout

...maparaan ,masikap ,matiyaga,maabilidad

boy scout talaga ang dating

5. Join Date
    Mar 2004
    Quote Originally Posted by edl100
    First time I heard of that.

It is BMW's fault na ganon ang design ng engine number (nakatago sa ilalim?) tapos pahihirapan ang mga buyers to shell out that much money for a simple stencil. Yung mga BMW owners naman, walang magawa since they own a BMW so they think they have to bear with this and the casa thinks these people have money to burn.

If that was my car, and if it still had warranty, I would have complained with the manager of BMW to have it done for free. Try to compose a complaint letter to the president of BMW and have it published in one of the newspapers or car columnist such as james deakin.
    Other countries do not require the engine number for registration or insurance, they only use the VIN.

6. Join Date
    Jul 2003
    ako ginagamit ko is carbon paper at scotch(???) tape. pahid mo sa engine number yung carbon paper then dikit mo yung tape then pull it off. parang finger printing. tanggap din naman ng LTO. ewan ko lang sa iba.

7. Join Date
    May 2005
    just wondering...

bakit kailangan ilagay sa napakahirap na lugar ng mga manufacturers samantalang alam naman nila gamit ng number?

boy scout: galing bro ha. Pasensya ka na kasi Euro computation sa BMW eh

9. Join Date
    Oct 2002
    Ibang country kasi gamit VIN number...

10. Join Date
    Dec 2003
    yep VIN number nasa baba lng na wiper under the hood.

hirap din sobra stencil ng E36, maubos buhok mo sa inis hehe

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
BMW Charging me 2k for engine stencil!!!