New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Mar 2009
    *LexTer
    Sir, within my area po ba yung sinabi nyo? San po banda specifically? Thanks..

*badbadtz.carlo
    Thanks sir for that info, very informative para sa mga newbie like me.. Sundin ko po lahat ng advise nyo.. Thanks po ulet!

*all
    Wala na po ba kayong ma-i-rerecommend na auto paint shop near my place? Mas ok din kung tsikoteer din..

2. Join Date
    Mar 2009
    Baka meron kayong pwede i-suggest na mga things to remember and questions to asks?

What type of paint to use? or kahit anong useful tips? Please?

Thanks..

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by baludoy View Post
    dagadag lang na tanong, meron bang contract or documents pinipirmahan ang painter at ang car owner once ipasok ang auto sa car shop. o iyon na iyong job order where you can specify the details of your agreement w/ the shop?

the standard practice is the job order, but you can ask for one specifically made between you and the shop. detail mo dun kung ano mga dapat gawin and ilagay plus warranties. dapat clear lahat.

4. Join Date
    Mar 2009
    *1D4LV
    Ok sir, i'll make sure that we'll put into writing everything we discussed. Para may habol ako.. Thanks again sir..

*all
    Share naman kayo ng things to remember, what to look for and questions to ask or any useful tips para hinde ako madali ng mga cheapo shops.. Thanks..

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Re-painting Toyota Crown, need help..