New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 45 of 64 FirstFirst ... 3541424344454647484955 ... LastLast
  1. Join Date
    May 2014
    share ko lang nag pa pdr ako kay sir roy knina, hinde magnet at hinde vacuum gamit niya, wala damage sa paint at pulido gumawa, since tga bulacan ako at nasa pampanga siya ng weekends nag meet na lang kame sa sta.rita exit nlex, 2k singil niya saken tinawaran ko 1.5k since 1.5k lang dala ko hehehe ok lang naman sa kanya, mga 8 na dent/ pimple yun na repair niya.

eto yun mga tools niya

eto contact details ni sir roy 09088856322 location niya sa espana manila, tuwing weekends daw madalas sila sa san fernando pampanga.

2. Join Date
    Feb 2014
    mga sir, san mismo sa west ave si frankline? i'm planning to have my car repaired sana

3. Join Date
    Mar 2005
    Hi

any one of you baka may contact no kayo ni Ronald yng taga araneta ave. that does PDR i lost his contact no thanks.

4. Join Date
    Jun 2014
    Hi, kaya ba 'to ng PDR? Medyo malalim yung gasgas.

Thanks!

[IMG][/IMG]

5. Join Date
    May 2006
    Quote Originally Posted by Diego1911 View Post
    Hi, kaya ba 'to ng PDR? Medyo malalim yung gasgas.

Thanks!

[IMG][/IMG]
    yung dent pwedeng magawa ng PDR pero yung scratch ay wala silang magagawa dyan. suggest to get your suking pintor na lang to perform all the job

6. Join Date
    Jun 2014
    Gumusut_Amige....salamat. :-)

7. Join Date
    Dec 2014
    Hi Guys,

I just got my car last week and I'm also a newbie driver. Earlier today may truck na bigla na lang umurong tapos na tamaan yung left side ng car ko. Hindi ko na nahabol at hindi ko rin nakita yung plate number ng driver.

I got like a four inches dent on my car. I just want to ask kung anong mas better na gawin with this..

Do I call the insurance?

Do I just have it fixed at the dealer's repair shop

Or do I just look for other repair shops.

Can't talk my car agent since weekend ngayon. I was looking online and I saw na may "participation fee" pa daw na kailangan bayaran which is at least 3k ata kung sa insurance ko idaan to. Is this right?

As much as possible gusto ko lang sana maka less ng gastos.

Here's the picture of the dent on my car.

img_20141206_204743.jpg

8. Join Date
    Dec 2012
    yes may participation pero depende yun sa insurance mo.

i suggest pa-pdr mo na lang yan, on the spot pa gagawin yan. unlike sa insurance, hingan ka pa ng requirements like police report/ affidavit etc. tapos baka pa-iwan pa car mo.

9. Join Date
    Oct 2014
    Quote Originally Posted by juki1215 View Post
    Hi Guys,

I just got my car last week and I'm also a newbie driver. Earlier today may truck na bigla na lang umurong tapos na tamaan yung left side ng car ko. Hindi ko na nahabol at hindi ko rin nakita yung plate number ng driver.

I got like a four inches dent on my car. I just want to ask kung anong mas better na gawin with this..

Do I call the insurance?

Do I just have it fixed at the dealer's repair shop

Or do I just look for other repair shops.

Can't talk my car agent since weekend ngayon. I was looking online and I saw na may "participation fee" pa daw na kailangan bayaran which is at least 3k ata kung sa insurance ko idaan to. Is this right?

As much as possible gusto ko lang sana maka less ng gastos.

Here's the picture of the dent on my car.

img_20141206_204743.jpg

I think hindi naman nagasgas yung paint kaya yan ng PDR.

10. Join Date
    Aug 2014
    Prepare an affidavit stating what happened.

Bring your car to casa for repair estimate and get repair quotation.

Take photos of the damaged portion.

Submit the above documents to your insurance company or to the insurance broker if you have one.

The casa and insurance company will talk and thereafter advise you on the repair (whether insurer accepted casa's quote, when you can bring car for repairs).

The participation is the portion of the cost of repairs you will shoulder. The idea is that the owner is also a bit at fault and the insurer does not insure all risks.

Paintless Dent Repair